Cộng đồng gốc Việt ở Campuchia tiếp nhận hàng chục tấn hàng thiết yếu

01:56 | 14/04/2021
Những chuyến hàng tình nghĩakhông chỉ hỗ trợ kịp thời cho bà con kiều bào mà còn cả các lực lượng Campuchia trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.
Cộng đồng gốc Việt ở Campuchia tiếp nhận hàng chục tấn hàng thiết yếu

Vận chuyển gạo và hàng thiết yếu cho Đại diện Chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam tỉnh Kampong Chhnang. Ảnh: TTXVN

Ngày 13/4, hàng chục tấn hàng hóa thiết yếu gồm lương thực, thực phẩm và vật tư y tế phòng dịch hỗ trợ khẩn cấp đã được chuyển kịp thời tới cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia đang gặp nhiều khó khăn do đợt bùng phát dịch COVID-19 từ giữa tháng 2/2021.

Những chuyến hàng tình nghĩa của nhiều cơ quan, tổ chức các tỉnh biên giới giáp Campuchia như Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập Đỏ các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, An Giang và Đồng Tháp không chỉ hỗ trợ kịp thời cho bà con kiều bào mà còn cả các lực lượng Campuchia trên tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Theo thống kê của Phòng Cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam, trong tuần qua, tổng số lượng hàng hóa cứu trợ qua kênh Đại sứ quán và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia các cấp đã phân phát là: 24 tấn gạo, hơn 100.000 chiếc khẩu trang, cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Ngoài ra, Chi nhánh Hội Khmer-Việt Nam các tỉnh Kratie, Mondunkiri, Tbong Khmum, đã tiếp nhận và phân phát hàng cứu trợ cho hơn 1.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh.

Nguồn: VOV