Giai cấp công nhân luôn nêu cao bản chất cách mạng

14:09 | 25/09/2018
Sáng nay (25/9), tại Hà Nội đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ 12, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Giai cấp công nhân luôn nêu cao bản chất cách mạng

Đến dự có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định trong gần 90 năm hình thành và phát triển, Công đoàn Việt Nam luôn gắn bó máu thịt với giai cấp công nhân, đồng hành với dân tộc và với Đảng Cộng sản Việt Nam để xây dựng đất nước phát triển như ngày hôm nay.

Đề cập những kết quả cũng như những hạn chế trong hoạt động của công đoàn các cấp cũng như của một bộ phận người lao động, công nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng một trong những nhiệm vụ trọng tâm tới đây của cả hệ thống chính trị là nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho công nhân, viên chức, người lao động.

Trong bài phát biểu, một lần nữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh kiên định quan điểm: giai cấp công nhân là giai cấp lãnh đạo cách mạng thông qua đội tiền phong là Đảng Cộng sản Việt Nam; giai cấp đại diện cho phương thức sản xuất tiên tiến, hiện đại; giai cấp tiên phong trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội; lực lượng nòng cốt trong liên minh giai cấp công nhân với giai cấp nông dân và đội ngũ trí thức dưới sự lãnh đạo của Đảng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định việc xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách của Ðảng, Nhà nước, của cả hệ thống chính trị, của mỗi người công nhân và toàn xã hội, trong đó tổ chức công đoàn có vai trò, trách nhiệm to lớn.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN