Giới thiệu văn hóa Việt qua chương trình Passeport pour le Vietnam

16:47 | 17/10/2018
Chương trình văn hóa đưa người Pháp tới Việt Nam là sự kiện mở màn cho Mùa văn hóa Việt Nam tại Pháp 2018-2019.
Giới thiệu văn hóa Việt qua chương trình Passeport pour le Vietnam

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp, đại diện chính quyền quận 13, Paris cùng nhiều nghệ sĩ, đông đảo bà con kiều bào và các bạn bè Pháp.

Lễ khai mạc "Passeport pour le Vietnam" (Hộ chiếu tới Việt Nam) gây ấn tượng với khán giả bằng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, mang đậm nét văn hóa truyền thống người Việt như "Cò lả" qua phần thể hiện của nghệ sĩ Trần Quang Hải và nghệ sĩ Bạch Yến, truyện cổ tích Tấm Cám qua lời kể của nữ nghệ sĩ Isabelle Genlis và nghệ sĩ đàn tranh Hồ Thụy Trang.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Thiệp cho rằng, với những tiết mục này, khán giả có thể chưa đến Việt Nam nhưng cũng đã hình dung được khung cảnh, làng quê, tâm hồn, âm thanh đất Việt. Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu giữa Việt Nam và Pháp. Văn hóa đã trở thành cầu nối, đưa hai đất nước, hai dân tộc đến rất gần nhau.  

Chương trình Passeport pour le Vietnam, một dự án hoàn toàn mới của Trung tâm văn hóa Mandapa, chương trình nhằm giới thiệu các loại hình nghệ thuật truyền thống đặc sắc (âm nhạc, nghệ thuật múa, nghệ thuật sân khấu, kể chuyện…), qua sự thể hiện của các nghệ sĩ người Việt sinh sống tại Pháp và những nghệ sĩ đến từ Việt Nam để thấy được sự giao thoa giữa hai nền văn hóa.

Passeport pour le Vietnam sẽ kéo dài đến giữa tháng 6/2019 với nhiều buổi giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt như múa dân gian và nhạc cụ truyền thống, kể chuyện cổ tích Việt Nam cải lương tuồng cổ, đờn ca tài tử, nhạc kịch Lục Vân Tiên. Các buổi triển lãm, hội thảo về chủ đề văn hóa Việt Nam và các khóa đào tạo nhạc cụ truyền thống cũng sẽ được tổ chức trong thời gian này.

Nguồn: VTV.VN