Hội đàm cấp cao giữa Bộ Công an Việt Nam và Uỷ ban An ninh Quốc gia Kazakhstan

15:11 | 20/04/2018
Nhận lời mời của Chủ tịch Uỷ ban An ninh Quốc gia Kazakhstan Karim Massimov, ngày 19/04/2018, đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Kazakhstan.
Hội đàm cấp cao giữa Bộ Công an Việt Nam và Uỷ ban An ninh Quốc gia Kazakhstan

Cùng ngày, tại Thủ đô Astana, hai Bên đã tiến hành Hội đàm trao đổi các vấn đề hợp tác song phương cũng như tình hình, thế giới và khu vực, công tác đảm bảo an ninh, trật tự của mỗi nước.

Tại buổi hội đàm hai Bên thống nhất tăng cường trao đổi đoàn các cấp, tham vấn, chia sẻ thông tin về tình hình an ninh thế giới và khu vực liên quan đến hai nước; trao đổi kinh nghiệm đấu tranh phòng, chống các tội xâm phạm an ninh quốc gia; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao năng lực cán bộ thực thi pháp luật.

Phối hợp chặt chẽ không cho phép bất cứ tổ chức hoặc cá nhân nào lợi dụng địa bàn của nước này để chống phá nước kia; bảo đảm an ninh, an toàn cho cơ quan đại diện ngoại giao, các hoạt động đầu tư, thương mại, lao động, sinh sống, học tập và du lịch giữa hai nước, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và cơ quan đại diện nước này trên lãnh thổ nước kia. 

Nguồn: VTV4.VTV.VN