Hồi hương 12 hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

01:26 | 19/06/2019
Ngày 18/6, tại Udomxay, miền núi phía Bắc Lào, Đội quy tập mộ liệt sĩ Quân khu 2 đã làm lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh khi làm nhiệm vụ quốc tế tại 6 tỉnh Bắc Lào về với đất Mẹ Việt Nam.
Hồi hương 12 hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

Buổi lễ có sự chứng kiến của Lãnh đạo Quân khu 2, đại diện chính quyền tỉnh Udomxay, Hội người Việt Nam tỉnh Udomxay cùng đông đảo người dân địa phương.

Trong không khí trang nghiêm, Đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Udomxay, cán bộ chiến sĩ Đội qui tập, đại diện bà con cộng đồng đã thành kính dâng hương hoa, làm lễ tiễn đưa các liệt sĩ về nước. 12 hài cốt được tìm thấy lần này là của 11 liệt sĩ hy sinh ở núi Samphan, được người dân địa phương mai táng trong 2 ngôi mộ tập thể tại bản Huoisalat, huyện Mường Ngà, tỉnh Udomxay và 1 hài cốt liệt sĩ được người dân an táng tại bản Nale, huyện Mường Ngòi, tỉnh Luangphrabang. Đây là đợt hồi hương và tiễn đưa hài cốt liệt sỹ lần thứ hai trong mùa khô 2018-2019 với sự hỗ trợ tích cực về thông tin của người dân và các cựu chiến binh Lào từng chiến đấu với bộ đội Việt Nam trong kháng chiến.

Theo kế hoạch, lễ truy điệu và an táng 12 liệt sỹ sẽ được tổ chức ngày 19/6 tại Nghĩa trang Tông Khao, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, kết thúc đợt qui tập mùa khô 2018-2019 với 42 hài cốt được đưa về nước, chuẩn bị cho mùa qui tập năm tới.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN