Hợp tác quốc tế lĩnh vực công nghệ vũ trụ

06:57 | 11/06/2019
Hội thảo "Khám phá vũ trụ và Thương mại hóa không gian" đã diễn ra chiều 10.6 tại Hà Nội.
Hợp tác quốc tế lĩnh vực công nghệ vũ trụ

Hộ thảo có sự tham gia của ông Charles Frank Bolden, phi hành gia từng 4 lần bay vào vũ trụ, đại sứ danh dự về vũ trụ, nguyên Tổng Giám đốc Cơ quan Hàng không Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA).

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực công nghệ vũ trụ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, do Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức.

Tại hội thảo, nhiều thông tin được đề cập như: khám phá các hành tinh có tồn tại sự sống, thương mại hóa các chuyến bay vào vũ trụ với sự tham gia của các công ty tư nhân để vận chuyển người và hàng hoá lên trạm vũ trụ quốc tế; ứng dụng công nghệ vệ tinh, viễn thám vào đời sống với các bức ảnh chụp phát hiện sớm cháy rừng, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, các nhà khoa học cũng đã thảo luận về chiến lược, kinh nghiệm trong việc quản lý và phát triển các chương trình không gian vũ trụ, xây dựng bảo tàng vũ trụ cho học sinh, sinh viên tại Việt nam, giáo dục cộng đồng, cũng như đào tạo nguồn nhân lực trẻ Việt nam trong lĩnh vực vũ trụ.

 

Nguồn: VTV news