Kết nối Đà Nẵng với Liên Minh Châu Âu (EU)

09:54 | 27/11/2020
Đà Nẵng là địa phương có quan hệ hợp tác với các nước thuộc Liên minh Châu Âu- EU, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu.
Kết nối Đà Nẵng với Liên Minh Châu Âu (EU)

Toàn cảnh buổi Tọa đàm. -Ảnh:baodautu.vn

Nhân chuyến thăm của phái Đoàn Liên minh Châu Âu tại Đà Nẵng, ngày 26/11, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và Liên minh Châu Âu (EU) tổ chức “Tọa đàm kết nối Đà Nẵng với - Liên Minh Châu Âu”.

Đà Nẵng là địa phương có quan hệ hợp tác với các nước thuộc Liên minh Châu Âu- EU, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu. Trong các năm 2019, 2020, các cơ quan, tổ chức phi chính phủ thuộc các nước thành viên EU đã viện trợ hơn 27,6 tỷ đồng cho thành phố Đà Nẵng thực hiện 2l chương trình, dự án.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cho rằng chuyến thăm của phái đoàn trong bối cảnh kỷ niệm 30 năm mối quan hệ giữa Liên minh Châu Âu với Việt Nam là cơ hội để Đà Nẵng tăng cường quảng bá hình ảnh, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của các nước thành viên EU: Mối quan hệ giữa địa phương EU với Đà Nẵng tập trung  vào các chương trình dự án cụ thể như: môi trường, khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, thành phố thông minh và quản lý đô thị. Thị trường Châu Âu cũng là nơi xuất khẩu chính của Đà Nẵng. Đây là lần đầu tiên đoàn đến thăm Đà Nẵng cho thấy sự quan tâm của đoàn đối với thành phố và là cơ hội để thành phố thúc đẩy mối quan hệ hợp tác.

Tại buổi tọa đàm, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam Giorgio Aliberti và Đại sứ các nước thành viên Liên minh Châu Âu cam kết làm cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương các nước Châu Âu. Mong muốn chính quyền thành phố tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp vào Đà Nẵng kinh doanh trên các lĩnh vực tăng trưởng xanh, thành phố thông minh, chuyển đổi số, công nghệ cao, hợp tác về các dự án chống biến đổi khí hậu.

Nguồn: VOV