Lần đầu tiên có hội chợ chuyên ngành in do chính doanh nghiệp Việt tổ chức

11:23 | 19/09/2019
Đây là hội chợ do Sở thông tin và truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, Hội in Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Lần đầu tiên có hội chợ chuyên ngành in do chính doanh nghiệp Việt tổ chức

Ông Ngô Anh Tuấn, Chủ tịch Hội in Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, hội chợ lần này có khoảng 200 gian hàng ngành in tham gia trưng bày các thiết bị, máy móc chuyên ngành in như: máy móc thiết bị ngành in lụa, in dệt may, ngành in da giày; máy móc thiết bị ngành in kỹ thuật số, in biển hiệu, in chuyển nhiệt;  in bao bì, in nhãn mác; máy móc thiết bị ngành in điện tử ; vật tư vật liệu ngành in, sản phẩm ngành in... Ngoài ra, còn có gian hàng các ngành công nghiệp phụ trợ khác của thành phố như: cơ khí, điện tử, hóa chất, sinh học, ngành công nghệ thông tin….

Điểm nhấn của triển lãm lần này còn có hội thảo ”Giải pháp ngành in đang thực hiện để giảm tải ảnh hưởng đến môi trường" diễn ra ngày 19/9. Nội dung hội thảo tập trung khuyến khích doanh nghiệp sản xuất sử dụng công nghệ hiện đại để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giảm thiểu những chất tồn dư trong sản phẩm in để hướng đến xuất khẩu….

“Trước đây, ngành in Việt Nam tham gia các triển lãm chủ yếu là  là “đi theo” những ngành khác và do các công ty nước ngoài tổ chức. Năm nay, đây là lần đầu tiên có một hội chợ chuyên ngành in do chính doanh nghiệp Việt tổ chức. Điều này cho thấy, ngành in Thành phố Hồ Chí Minh đã được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh do những năm gần đây, công nghiệp in của thành phố đã tiếp cận rất gần với nền công nghiệp 4.0. Cụ thể như phát triển công nghệ in Offset, công nghệ in Flexo, mô hình “nhà in thông minh” (nhà in được tích hợp và nối mạng), dịch vụ in thông minh … để tăng tính tiện lợi và năng suất cho ngành này”, ông Tuấn cho biết thêm.

Theo Baotintuc

Nguồn: TTXVN