Lãnh đạo Thành phố Hà Nội gặp mặt hơn 100 trí thức trẻ người Việt ở nước ngoài

14:50 | 20/08/2018
Buổi gặp mặt giữa Lãnh đạo thành phố Hà Nội với hơn 100 chuyên gia, nhà khoa học trẻ người Việt tiêu biểu ở nước ngoài về nước tham dự chương trình "kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2018 " đã diễn ra sáng ngày 20.8 tại Hà Nội.
Lãnh đạo Thành phố Hà Nội gặp mặt hơn 100 trí thức trẻ người Việt ở nước ngoài

Tại sự kiện này, các trí thức người Việt đã đưa ra nhiều giải pháp công nghệ mới , trao đổi những ý kiến tâm huyết nhằm giúp xây dựng Hà Nội trở thành thành phố thông minh.

Trước khi nghe các trí thức trẻ tiêu biểu đưa ra các giải pháp công nghệ áp dụng cho Hà Nội , Lãnh đạo thanh phố Hà Nội đã đưa ra kế hoạch xây dựng thành phố thông minh , tập trung vào các lĩnh vực y tế, giao thông, giáo dục, thủ tục hành chính công cho người dân sẽ được thực hiện trực tuyến không giấy tờ

Hà Nội đang tiến hành xây dựng khung kiến trúc xây dựng thành phố thông minh,  ứng dụng công nghệ blockchain , bảo mật cao .

Tại sự kiện này,  các nhà khoa học trẻ đã  đưa ra các giải pháp công nghệ chẩn đoán ung thư sớm , giá dịch vụ giảm bằng ½ so với công nghệ ngoại .

Với sự quá tải của bệnh viện hiện  nay, các nhà khoa học cũng đưa ra giải pháp là công nghệ hỏi đáp hộp thư thoại (chat box). Trước khi bệnh nhân đến bệnh viện có thể hỏi đáp trên mạng internet để xem có cần thiết đến bệnh viện hay không và nếu khám,  có thể khám bác sĩ trực tuyến . Với hạn chế về tiếng Anh, nếu Hà Nội cần, các nhà khoa học có thể đưa luôn công nghệ trí tuệ nhân tạo dạy tiếng Anh cho mọi người vào thực tế. 

Đặc biệt, với một thành phố thông minh, sử dụng dữ liệu lớn trong y học , bệnh án điện tử rất ý nghĩa . dữ liệu phải mở và liên thông với nhau. Ưng dụng trí tuệ nhân tạo để liên thông dữ liệu ,

Trong tình hình mưa lớn , ngập lụt những ngày qua, Công nghệ tính toán mưa và lũ lớn cho các lưu vực sông trong điều kiện hạn chế và ko có dữ liệu đo đạc cũng được đưa ra.

Để xây dựng thành phố thông minh thành công, một trong những yếu tố quan trọng là  chuẩn hoá quy trình xây dựng thành phố thông minh

Hà Nội đang phấn đấu trước 10/10 năm nay khởi công xây dựng công viên phần mềm với diện tích rộng 70 héc - ta , 10 nghìn tỷ  đầu tư , thu hút khoảng 25.000 kỹ sư công nghệ thông tin trong và ngoài nước về làm việc . Đây là một tín hiệu vui với các trí thức người Việt .

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN