Lễ thượng cờ ASEAN tại Hà Nội

19:56 | 09/08/2018
Nhân kỷ niệm 51 năm thành lập Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), sáng 8/8, Lễ thượng cờ ASEAN đã được tổ chức tại Trụ sở Bộ Ngoại giao Việt Nam.
Lễ thượng cờ ASEAN tại Hà Nội

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại sứ.

Lễ thượng cờ ASEAN tại Hà Nội - Ảnh 1.

Đội Tiêu binh tiến hành thượng cờ ASEAN trước sự chứng kiến của các đại biểu tham dự. Ảnh: Trọng Hải/Báo Quân đội nhân dân.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định vai trò quan trọng của ASEAN là giữ gìn hòa bình, ổn định và hợp tác vì phát triển ở khu vực; có quan hệ rộng mở với các đối tác, đặc biệt là các nước lớn trên thế giới.

Kể từ khi gia nhập ASEAN năm 1995, Việt Nam luôn coi ASEAN là ưu tiên trong chính sách đối ngoại. Việt Nam cũng đã có các hoạt động tăng cường đoàn kết, tham gia xây dựng định hướng lớn phát triển Hiệp hội cũng như đề xuất nhiều sáng kiến.

Đề cập đến Tầm nhìn ASEAN 2025 và phát triển Cộng đồng ASEAN, Phó Thủ tướng cũng khẳng định quyết tâm của các nước ASEAN xây dựng cộng đồng vận hành theo luật lệ, hướng tới người dân, bảo đảm tốt nhất quyền và lợi ích cho người dân; một cộng đồng khu vực có vai trò, đóng góp tích cực cho toàn cầu.

Theo Quân đội nhân dân, VTV

Nguồn: VTV4.VTV.VN