Liên hoan múa rối quốc tế - Hà Nôi 2018

14:45 | 10/10/2018
Tối 8/10 tại Hà Nội, liên hoan Múa rối quốc tế lần thứ 5 đã khai mạc tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ, với nhiều loại hình nghệ thuật múa rối đa dạng và đặc sắc.
Liên hoan múa rối quốc tế - Hà Nôi 2018

Chương trình do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam tổ chức.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, người nghệ sĩ từ cộng hoà Pháp sáng tạo ra màn trình diễn mới lạ, hoà trộn những âm thanh vui nhộn, hài hước, kết hợp âm nhạc và các vũ điệu, khuấy động sân khấu. Đây là màn trình diễn mở màn cho Liên hoan Múa Rối quốc tế lần này. Quy tụ 7 đơn vị nghệ thuật quốc tế tiêu biểu, với khoảng 30 nghệ sĩ từ Campuchia, Lào, Philippines, Thái Lan, Bỉ, Pháp, Brasil; và các đơn vị nghệ thuật Múa rối chuyên nghiệp của Việt Nam.

Các đơn vị nghệ thuật Việt Nam tham gia lần này sẽ công diễn các tác phẩm, tiết mục, chưa tham dự các liên hoan nghệ thuật quốc tế nào trước đây. Còn đối với các đoàn quốc tế, sẽ là những màn trình diễn phô diễn bản sắc văn hoá với các loại hình rối của từng quốc gia. Hội đồng nghệ thuật sẽ tính khung điểm từ cao tới thấp để trao giải Vàng, giải Bạc và một số giải phụ cho nghệ sỹ, nhóm nghệ sỹ có nhiều tìm tòi, sáng tạo. Liên hoan Múa Rối quốc tế lần này diễn ra từ nay đến 15/10 tới.  Miễn phí vé vào cửa các buổi diễn dành cho công chúng.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN