Mạng lưới hữu nghị Việt - Anh tổ chức tiệc thường niên tại nhà Quốc hội Anh

14:08 | 21/01/2019
Mạng lưới hữu nghị Việt - Anh đã tổ chức tiệc thường niên lần thứ 4 tại Thượng viện Anh.
Mạng lưới hữu nghị Việt - Anh tổ chức tiệc thường niên tại nhà Quốc hội Anh

Bữa tiệc có sự tham dự của Nữ nam tước Fairhead, Quốc vụ khanh phụ trách thương mại và thúc đẩy xuất khẩu, Bộ Thương mại quốc tế, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An, cùng các doanh nhân, tổ chức phi chính phủ, các nghị sĩ Anh và một số kiều bào tại Anh.

Được thành lập năm 2013, Mạng lưới hữu nghị Việt - Anh đến nay đã thu hút hàng trăm thành viên, bao gồm doanh nhân Anh hoạt động tại Việt Nam, thành viên tổ chức, hội hữu nghị hai nước như: hội kiều bào yêu nước, hội tri thức trẻ lập nghiệp ở Anh. Trong những năm qua, mạng lưới hữu nghị Việt - Anh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, kết nối doanh nghiệp, như diễn đàn doanh nghiệp, trình diễn piano, các bữa tiệc kết nối thành viên mạng lưới.

Phát biểu tại buổi tiệc, nữ nam tước Fairhead tin tưởng dù bối cảnh Brexit sẽ còn những diễn biến phức tạp, nhưng Anh sẽ tiếp tục bồi đắp quan hệ với Việt Nam, đặc biệt thông qua các tổ chức như mạng lưới hữu nghị Việt - Anh. Cùng với đó, đại diện một số doanh nghiệp Anh cũng đánh giá cao những lợi thế của Việt Nam và bày tỏ mong muốn đầu tư tại đây.

Cũng tại buổi tiệc, các thành viên của mạng lưới hữu nghị Việt - Anh đã trao đổi, thống nhất với nhau một số phương hướng, hoạt động trong năm 2019. Hiện nay, Vương quốc Anh đứng thứ 15 trong số các nước và vùng lãnh thổ đang có dự án đầu tư tại Việt Nam và các thành viên mạng lưới kỳ vọng sẽ đưa thứ tự này tăng lên trong những năm tới.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN