Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Quận Chingeltei, Thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ

02:32 | 17/07/2019
Vừa qua, đoàn công tác của Ủy ban Nhân dân quận Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh) đã thăm có chuyến thăm, làm việc và ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác với quận Chingeltei, thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ.
Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh ký kết hợp tác với Quận Chingeltei, Thủ đô Ulan Bator, Mông Cổ

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Quận Chingeltei khẳng định Quận Thủ Đức của Thành phố Hồ Chí Minh và quận Chingeltei của Ulan Bator có nhiều nét tương đồng với cơ cấu kinh tế đa dạng, tốc độ phát triển kinh tế năng động trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, quận Thủ Đức có nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung các nhà đầu tư trong vào ngoài nước và hệ thống giao thông, vận tải hàng hóa đa dạng gồm đường bộ, đường sắt, hàng không và tàu thủy. Điều này mở ra cơ hội để hai Quận có thể thiết lập quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Sau khi thăm quan, khảo sát tại quận Chingeltei, đại diện đoàn công tác của Quận Thủ Đức cho rằng quận Chingeltei là quận trung tâm của thủ đô Ulan Bator. Chingeltei và quận Thủ Đức có tiềm năng hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác về du lịch, thương mại, giáo dục, y tế…

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với quận Chingeltei đoàn công tác của quận Thủ Đức đã đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan phòng truyền thống Hồ Chí Minh tại trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Ulan Bator; thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ.

Việc quận Chingeltei, Ulan Bator, Mông Cổ ký kết thỏa thuận hợp tác với quận Thủ Đức của Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của hai bên mà còn có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam  Mông Cổ. Trước đó, vào tháng 2/2019, đoàn công tác của Quận Chingeltei cũng đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu và mở rộng cơ hội hợp tác giữa hai địa phương.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN