Sẽ tiếp tục giám sát thực hiện luật trẻ em tại Việt Nam

14:40 | 16/08/2018
Ngày 15.8, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc tiếp Ông Kamal Malhotra, điều phối viên thường trú Liên hợp quốc và Ông Yous-souf Abdel Jelil, trưởng đại diện Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam.
Sẽ tiếp tục giám sát thực hiện luật trẻ em tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự hỗ trợ của Liên hợp quốc cũng như đóng góp của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc tại Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi trẻ em tại Việt Nam.

Ghi nhận những nghiên cứu của Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc về quy định độ tuổi pháp lý của trẻ em là dưới 18 tuổi, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ xem xét vấn đề này vào thời điểm thích hợp và có lộ trình để đảm bảo quy định về tuổi trẻ em vừa tương thích với Công ước Quốc tế về quyền trẻ em vừa phù hợp với điều kiện của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Trong quá trình thực hiện luật trẻ em, Quốc hội thường xuyên và tiếp tục giám sát việc thực hiện Luật và bảo vệ người chưa thành niên.

Ông Kamal Malhotra - điều phối viên thường trú Liên hợp quốc cho biết: Việt Nam luôn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao vì là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về trẻ em thông qua những cam kết mạnh mẽ và có nhiều biện pháp tích cực trong xây dựng pháp luật, chính sách, chương trình quốc gia thực hiện Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em. 

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN