Thủ Tướng thăm chính thức New Zealand

15:57 | 12/03/2018
Sáng ngày 12/3, theo giờ Việt Nam tức chiều thứ Hai theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã tới thành phố Auckland bắt đầu chuyến thăm chính thức New Zealand theo lời mời của Thủ tướng Jacinda Ardern.
Thủ Tướng thăm chính thức New Zealand

Đây là chuyến thăm New Zealand lần đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và diễn ra sau chuyến thăm Việt Nam và dự Hội nghị cấp cao APEC của Thủ tướng Jacinda Ardern tháng 11 năm ngoái. Chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc gặp với Thị trưởng AuckLand Phil Goff, thăm Đại học công nghệ Auckland và gặp mặt Cộng đồng người Việt Nam tại New Zealand. 

Trưa mai, theo giờ địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Jacinda Ardern sẽ có cuộc hội đàm sau lễ đón chính thức theo nghi lễ truyền thống. 

Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 17 của New Zealand và là quốc gia ASEAN đạt tốc độ phát triển thương mại nhanh nhất với New Zealand với tốc độ tăng đều đặn từ 15-20%, trong 5 năm trở lại đây. Đến hết năm ngoái kim ngạch thương mại song phương đạt hơn 900 triệu đô la Mỹ, trong đó Việt Nam xuất khẩu trị giá hơn 400 triệu đô la.  

Nguồn: VTV4.VTV.VN