Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Mozambique

14:59 | 12/06/2018
Ngày 11/6, tại Thủ đô Maputo, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã tổ chức hội nghị "Hợp tác Nông nghiệp Việt Nam - Mozambique trong bối cảnh mới".
Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Việt Nam và Mozambique

Tại hội nghị, các chuyên gia, đại diện ngành nông nghiệp của hai nước đã trao đổi, thảo luận, đề ra phương hướng để sự hợp tác giữa ngành nông nghiệp Việt Nam  Mozambique đạt hiệu quả trong tương lai.

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique, ông Lê Huy Hoàng đã trình bày về hoạt động nông nghiệp tại Việt Nam, và các mô hình hợp tác nông nghiệp có hiệu quả của Việt Nam với một số quốc gia.

Đại sứ khẳng định Chính phủ và Nhân dân Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ với Mozambique, mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đẩy mạnh hợp tác về kinh tế, đặc biệt là nông nghiệp.

Đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị này của Đại sứ quán Việt Nam, Bộ trưởng Nông nghiệp và An ninh lương thực Mozambique, ông Higino Francisco de Marrule hoan nghênh các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường đầu tư vào thị trường Mozambique; không chỉ tập trung vào các cây nông nghiệp ngắn hạn như: lúa và rau màu; mà còn hướng tới những loại cây công nghiệp có giá trị tiêu thụ, xuất khẩu cao như: điều, sắn, dừa, cà phê … Hai bên cũng kêu gọi cộng đồng các nhà tài trợ hưởng ứng các hoạt động hợp tác, phát triển nông nghiệp giữa Mozambique và  Việt Nam trong thời gian tới.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN