Tổng thống Hàn Quốc thăm cấp nhà nước Việt Nam

15:04 | 23/03/2018
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In và Phu nhân đã đến Việt Nam, thăm cấp Nhà nước trong 3 ngày. Sáng nay tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã chủ trì lễ đón chính thức.
Tổng thống Hàn Quốc thăm cấp nhà nước Việt Nam

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển tích cực với các hoạt động giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In và Phu nhân khẳng định quyết tâm của lãnh đạo và nhân dân hai nước tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, củng cố quan hệ chính trị tin cậy giữa lãnh đạo hai nước.

Đây cũng là dịp để hai bên trao đổi các biện pháp nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực thực chất và hiệu quả hơn, đồng thời trao đổi các vấn đề khu vực, quốc tế hai bên cùng quan tâm, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Hàn Quốc là nền kinh tế lớn thứ 4 ở châu Á, thứ 11 trên thế giới. Đối với Việt Nam, Hàn Quốc một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu, là đối tác thứ nhất về đầu tư và thứ hai về hợp tác phát triển, thương mại, du lịch.

Sau lễ đón, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Moon Jae In có cuộc hội đàm, chứng kiến việc ký nhiều văn kiện hợp tác, và đồng chủ trì cuộc gặp gỡ báo chí.

Nguồn: VTV4.VTV.VN