Triển lãm ảnh nghệ thuật về "Cuộc sống ngoại thành Hà Nội"

20:01 | 03/08/2018
Sáng 3/8, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Cuộc sống ngoại thành Hà Nội".
Triển lãm ảnh nghệ thuật về

Cuộc thi được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô và kỷ niệm 10 năm Hà Nội điều chỉnh địa giới hành chính. 

Với 139 tác phẩm được lựa chọn trưng bày, trong đó có 1 giải nhất là tác phẩm “Đi giữa mùa vàng” của tác giả Trương Thế Cầu, triển lãm phản ánh phong phú, đa dạng cuộc sống ngoại thành Hà Nội đang từng ngày vươn lên đổi mới...

Ngoài ra, các tác phẩm trưng bày tại triển lãm cũng thể hiện sự tìm tòi, khám phá của mỗi tác giả, chuyển tải nội dung và ý tưởng tác giả muốn gửi gắm... 

Ông Đào Quang Minh, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng giám khảo cuộc thi cho biết sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1.750 tác phẩm của 293 tác giả đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. 

Có nhiều tác phẩm được sáng tác tại 4 huyện ngoại thành Hà Nội là Đan Phượng, Thanh Trì, Hoài Đức và Đông Anh. Đây là những huyện của thành phố Hà Nội đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định sau 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính, Thủ đô đã có bước phát triển vượt bậc, đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... 

Khu vực nông thôn, ngoại thành Hà Nội đã có những đổi thay rõ nét. Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số xã đạt chuẩn với 294/386 xã (đạt tỷ lệ 76,2%) và 4 huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. 

Triển lãm góp phần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa những nỗ lực, cố gắng và kết quả tích cực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trong 10 năm qua; đồng thời cổ vũ, động viên công cuộc xây dựng, phát triển quê hương, đất nước. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 7/8.

Theo Vietnamplus

Nguồn: VTV4.VTV.VN