Triển lãm ảnh "Trường Sa trong ta" tại Hà Nội

14:31 | 06/08/2018
Triển lãm ảnh "Trường Sa trong ta" vừa khai mạc tại Nhà Thông tin - Triển lãm Thành phố Hà Nội.
Triển lãm ảnh

Với mong muốn lan tỏa tình yêu biển đảo quê hương, 12 nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, những người từng có dịp đến với Trường Sa – vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã gửi gắm thông điệp của mình qua những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm.

120 khoảnh khắc được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh mà các tác giả đã ghi nhận được khi đến với Trường Sa. Với những người đã từng được đặt chân lên các hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc thì đó là những lát cắt đặc biệt của ký ức, còn với những ai chưa từng đến với Trường Sa, mỗi bức ảnh lại là một câu chuyện chân thực, một khám phá mới về vẻ đẹp và chủ quyền biển đảo quê hương.

Quần đảo tươi đẹp tràn đầy sức sống giữa thiên nhiên khắc nghiệt, cuộc sống dù còn nhiều khó khăn nhưng tâm niệm "đảo là nhà, biển cả là quê hương" cùng sự lạc quan không bao giờ tắt trên những gương mặt người lính đảo và cư dân Trường Sa, chính là cảm hứng bất tận để các nhà báo và các nghệ sĩ nhiếp ảnh thu vào ống kính, truyền tải tới công chúng xem triển lãm.

Triển lãm còn là dịp hội ngộ của những người Việt ở nước ngoài từng may mắn được đến với Trường Sa. Để sau mỗi chuyến đi lại có thêm những cuộc trở về với những hoạt động thiết thực tiếp sức cho biển đảo quê hương.
 

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN