Triển lãm về chiến tranh Việt Nam qua hiện vật tại Nga

01:52 | 22/04/2019
Một cuộc triển lãm về chiến tranh Việt Nam với tên gọi "Việt Nam nỗi đau của bạn trong trái tim tôi" được khai mạc vào ngày 18/4 vừa qua tại Thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.
Triển lãm về chiến tranh Việt Nam qua hiện vật tại Nga

 

 Đây là sự kiện được tổ chức theo sáng kiến của Uỷ ban Đối ngoại Saint Petersburg với sự hỗ trợ của Hội người Việt Nam tại đây, nằm trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa của năm chéo Việt  Nga 2019.

Tham dự khai mạc triển lãm có đại diện Chính quyền thành phố Saint Petersburg, các chuyên gia quân sự, các nhà khoa học, các sĩ quan, học viên quân sự Nga và Việt Nam, cùng đông đảo cộng đồng người Việt. Triển lãm bao gồm các tài liệu, hiện vật được sưu tầm của Bảo tàng Quân y trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam từ năm 1965 đến 1974.

Đặc biệt là các hoạt động của các bác sĩ Liên Xô tại Việt Nam. "Việt Nam  nỗi đau của bạn trong trái tim tôi" là sự đồng cảm và chia sẻ của những người Nga Xô viết với những người dân Việt Nam trong và sau chiến tranh. Triển lãm "Việt Nam- Nỗi đau của bạn trong trái tim tôi" sẽ kéo dài đến hết năm nay.

Hưởng ứng năm chéo 2019, Hội người Việt Nam tại Saint Petersburg sẽ còn tổ chức nhiều hoạt động như kỷ niệm Chiến thắng 30/4 cùng các cựu chiến binh Xô viết từng đến Việt Nam, Lễ hội ẩm thực Việt Nam tại Saint Petersburg và tổ chức đoàn Cựu chiến binh Xô viết thăm lại Việt Nam vào cuối năm nay.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN