Truyền thông quốc tế khen đội tuyển Việt Nam tạo cú sốc châu lục

14:10 | 21/01/2019
Đội tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á duy nhất còn lại ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 sau chiến thắng trước đội tuyển Jordan và nhận được những đánh giá tích cực từ nhiều tờ báo lớn.
Truyền thông quốc tế khen đội tuyển Việt Nam tạo cú sốc châu lục

Đội tuyển Việt Nam tuy bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Jordan trước trận đấu, lại bị dẫn bàn trước nhưng thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn lội ngược dòng, giành chiến thắng trên chấm 11m đầy cảm xúc để tiếp tục hành trình ở Vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây là lần thứ hai đội tuyển Việt Nam vào tới tứ kết Vòng chung kết Asian Cup và chưa một đội bóng Đông Nam Á nào làm được điều này.

Đây cũng là lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam vào tới vòng 8 đội mạnh nhất châu Á khi không phải là đội chủ nhà, là đội duy nhất ở "vùng trũng" bóng đá châu Á còn trụ lại tại Vòng chung kết Asian Cup 2019. Đáng nói, tuy đội tuyển Việt Nam là đội cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 nhưng lại là đội đầu tiên có vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trước màn trình diễn ấn tượng của những Công Phượng, Trọng Hoàng, Văn Lâm, hay Bùi Tiến Dũng… trước đội tuyển Jordan tối 20/1, hàng loạt hãng truyền thông lớn, các tờ báo thể thao uy tín đã dành những lời khen tặng cho đội tuyển Việt Nam.

Hãng thông tấn AP nhận định: "Đội tuyển Việt Nam đã tạo ra cú sốc rất lớn tại Asian Cup 2019 khi giành chiến thắng trên chấm phạt đền trước đội tuyển Jordan. Hậu vệ Bùi Tiến Dũng đã dập tắt mọi hi vọng của đội tuyển Jordan, giúp đội tuyển Việt Nam thắng 4-2 trên chấm 11m. Ở lượt sút trước đó, Baha Seif của đội tuyển Jordan sút trúng xà ngang còn thủ môn Đặng Văn Lâm sắm vai người hùng khi cản phá cú sút của Ahmed Salah".

Cùng chung quan điểm, hãng Reuters cho rằng, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. Reuters cho rằng, chỉ có may mắn mới giúp đội tuyển Jordan cầm cự được tới hiệp phụ và loạt sút penalty. "Thủ môn Văm Lâm sắm vai người hùng khi cản phá 1 quả đá phạt đền tạo cơ hội cho Bùi Tiến Dũng hất văng đội tuyển Jordan khỏi giải đấu. Trước đó, Công Phượng đã ghi bàn thắng quan trọng gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu tự tin trước đối thủ vốn được đánh giá cao hơn. Sau trận đấu, mọi thông số kỹ thuật như tỉ lệ cầm bóng, sút bóng, phạt góc… đều nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam. Chiến thắng dành cho đội tuyển Việt Nam là xứng đáng".

Tờ Goal cũng công nhận, thủ thành Văn Lâm đã chơi xuất sắc trong cả trận đấu và đặc biệt là cản phá 1 quả penalty ở loạt sút bước ngoặt. Trước đó, đội tuyển Việt Nam đã hồi sinh trong hiệp 2 và chơi lấn lướt hoàn toàn so với đội tuyển Jordan".

Trước đó, đội tuyển Jordan từng tạo cú sốc khi hạ đo ván nhà đương kim vô địch Australia ở vòng bảng và thắng tiếp Syria để qua đó đứng đầu bảng B mà không để thủng lưới bàn nào. Tới Asian Cup 2019, huấn luyện viên Borkelmans của đội tuyển Jordan còn tự tin tuyên bố đội nhà không hề giấu mục tiêu tranh ngôi vô địch.

FOX Sports Asia theo dõi sát mọi diễn biến của các giải đấu có đội tuyển Việt Nam tranh tài thời gian qua đưa ra nhận định, đội tuyển Việt Nam tiến bộ không ngừng và minh chứng là tấm vé dành cho 8 đội mạnh nhất châu Á. Trong khi đó, tờ Chosun của Hàn Quốc thì nhấn mạnh vai trò của huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp đội tuyển Việt Nam "lột xác" với "phép màu" của mình.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN