Tuần lễ kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ tại Nhật Bản

09:48 | 20/05/2019
Tại thành phố Mimasaka, tỉnh Okayama, nơi thiết đặt bức tượng bác Hồ đầu tiên tại Nhật Bản, năm thứ 3 liên tiếp tổ chức các hoạt động tuần lễ kỷ niệm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tuần lễ kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ tại Nhật Bản

Năm nay, Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại khu vực Osaka chủ trì vận động người dân Nhật Bản, người Việt sinh sống tại Nhật Bản hướng về không gian tưởng niệm Hồ Chí Minh tại thành phố Mimasaka.

Lễ kỷ niệm ngày sinh nhật Bác Hồ và triển lãm tranh về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp chủ tịch Hồ Chí Minh được diễn ra trong 2 ngày 18, 19/5; các hoạt động tuyên truyền, phát tài liệu sẽ diễn ra đến hết tháng 5, nhằm quảng bá không gian tưởng niệm Hồ Chí Minh đối với người dân Nhật Bản, những người việt đang học tập, sinh sống tại Nhật Bản. Năm nay, khu tưởng niệm đã đón nhận sự quan tâm hơn của cá nhân, hội đoàn và báo chí, truyền thông Nhật Bản. Tuần lễ kỷ niệm sinh nhật Bác năm nay là tâm huyết, ý tưởng của những bạn trẻ thuộc Hội thanh niên, sinh viên khu vực Osaka, dưới sự hỗ trợ của chính quyền thành phố Mimasaka và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka.

Năm 2017, hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt - Nhật, Việt Nam đã trao tặng bức tượng "bác Hồ ngồi đọc báo" cho đại diện chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka. Đây là món quà đặc biệt có ý nghĩa của Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng của Chính quyền và nhân dân thành phố Mimasaka nói riêng và Nhật Bản nói chung, biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai dân tộc và mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN