Việt Nam - Lào lên kế hoạch tìm hài cốt liệt sỹ

16:03 | 16/03/2018
Tháng 5 tới, Việt Nam-Lào sẽ tiến hành làm lễ truy điệu và đưa rước 65 bộ hài cốt về an táng tại nghĩa trang quê nhà.
Việt Nam - Lào lên kế hoạch tìm hài cốt liệt sỹ

Ngày 13/3, tại tỉnh Xiangkhuang, Lào, đại diện lãnh đạo tỉnh Xiangkhuang và Ban chỉ đạo 1237 Quân khu 4 cùng với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, Việt Nam, phối hợp tổ chức Hội nghị bàn về công tác tổ chức tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt các liệt sỹ và chuyên gia quân sự Việt Nam hy sinh tại Lào trong thời kỳ chiến tranh.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị đã cùng trao đổi bàn bạc, đánh giá tình hình cũng như kết quả việc triển khai thực hiện việc hợp tác khảo sát, tìm kiếm, quy tập, cất bốc hài cốt các chiến sỹ tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam trong mùa khô năm 2018 tại địa bàn tỉnh Xiangkhuang.

Các bên đã cũng trao đổi cách thức phối hợp nâng cao hiệu quả việc hợp tác trong thời gian tới. Vào tháng 5 tới, hai bên sẽ tiến hành làm lễ truy điệu và đưa rước 65 bộ hài cốt về an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Ông Khamesen Manivonge, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Xiangkhuang cho biết: "Phía Xiangkhuang sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác, cung cấp thông tin trong công tác phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sỹ cùng với các đơn vị liên quan của phía Việt Nam".

"Nhân dân Lào nói chung và nhân dân tỉnh Xiangkhuang nói riêng luôn biết ơn sự hy sinh to lớn của các chiến sỹ tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam vì sự nghiệp quốc tế cao cả, vì hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân các dân tộc Lào", ông Khamesen Manivonge nói thêm.

Nguồn: VTV4.VTV.VN