Việt Nam và Mỹ coi trọng hợp tác khoa học công nghệ

15:46 | 20/10/2018
Việt Nam và Mỹ coi trọng hợp tác khoa học công nghệ, coi đây là một lĩnh vực then chốt trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác toàn diện giữa hai nước.
Việt Nam và Mỹ coi trọng hợp tác khoa học công nghệ

Đây là đánh giá chung tại khóa họp lần thứ 10 của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác khoa học và công nghệ Việt - Mỹ vừa diễn ra tại Thủ đô Washington DC của Mỹ.

Cuộc họp là hoạt động được tổ chức luân phiên 2 năm một lần theo khuôn khổ Hiệp định Hợp tác khoa học và công nghệ Việt - Mỹ.

Tại kỳ họp này, hai bên tập trung trao đổi các biện pháp nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ giai đoạn 2019 - 2020, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: y tế và khoa học sức khỏe; nông nghiệp và công nghệ sinh học; khoa học bảo tồn; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp doanh thương.

Những lĩnh vực này được coi là đang có đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển đất nước của Việt Nam. Ngoài các hoạt động chính, khóa họp lần này còn bao gồm các hoạt động bên lề như Hội thảo và Phiên thảo luận về ngoại giao khoa học; thảo luận về cơ chế hỗ trợ cho khoa học và phụ nữ trong khoa học.

Ngay sau khóa họp, hai bên sẽ cụ thể hóa các hoạt động hợp tác đã thống nhất thông qua việc xây dựng Kế hoạch hành động giai đoạn 2019 - 2020.

Nguồn: VTV.VN