Xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long thành Điểm đến ven sông số 1 của châu Á

14:22 | 19/03/2019
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho rằng hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông của thành phố tiếp tục đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách.
Xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long thành Điểm đến ven sông số 1 của châu Á

Ngày 18/3, ông Marcin Miller, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Tư vấn BCG báo cáo với lãnh đạo thành phố Cần Thơ về kết quả nghiên cứu chiến lược phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ông cho biết, kết quả nghiên cứu chiến lược phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và thành phố Cần Thơ cho thấy tổng chi tiêu trực tiếp của du khách khu vực đến năm 2030 đạt khoảng 4 tỷ USD.

Có gần 20 triệu khách du lịch nghỉ qua đêm, trong đó có khoảng 1/3 là du khách nước ngoài, tạo ra 300 việc làm mới cho người dân địa phương. 

Xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long thành Điểm đến ven sông số 1 của châu Á - ảnh 1 

Quang cảnh buổi làm việc. - Ảnh: Ngọc Thiện/TTXVN

Để làm được việc này cần có sự kết nối hạ tầng và đầu tư đồng bộ; sự đóng góp của tất cả các đơn vị liên quan để tạo ra sự trải nghiệm độc đáo, nhiều cảm xúc của du khách...

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Cần Thơ Võ Thành Thống cho rằng hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông của khu vực và thành phố cần tiếp tục đầu tư, hoàn thiện để tạo điều kiện cho du khách được thưởng lãm những sản phẩm du lịch sông nước - loại hình  du lịch đặc thù của vùng này...

Thành phố Cần Thơ sẵn sàng đưa chiến lược phát triển du lịch này vào tích hợp trong quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian tới.

Nguồn: VOV