Trại hè Việt Nam 2019: Đã sẵn sàng cho Lễ Khai mạc

01:54 | 12/07/2019
Theo dự kiến Trại hè Việt Nam 2019 sẽ khai mạc vào lúc 19h tối 12/7 tại thành phố Thái Nguyên.
Trại hè Việt Nam 2019: Đã sẵn sàng cho Lễ Khai mạc

Sáng 11/7 tại Hà Nội, 155 đại biểu kiều bào trẻ đến từ 29 quốc gia đã viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Đây là hoạt động mở đầu cho chuỗi các hoạt động của Trại hè Việt Nam 2019. Tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đã thực hiện nghi lễ Viếng Lăng Bác tôn nghiêm và trang trọng​. Sau khi vào Lăng viếng Bác, đoàn đã thăm nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem phim tư liệu lịch sử về những ngày tháng cuối đời của Bác.

Tiếp đó, các đại biểu kiều bào trẻ đã đến tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam. Và ngay trong tối 11/7, 155 đại biểu thanh thiếu niên kiều bào đến từ 29 quốc gia đã tích cực tập luyện cho lễ khai mạc.

Nguyễn Gia Linh, Kiều bào Bulgari nhận xét "Đến với buổi tổng duyệt hôm nay em thấy không khí khá sôi nổi, các bạn rất mong chờ buổi khai mạc ngày mai, em cũng rất mong chờ vì bọn em được tập những bài hát mà trước giờ em chưa nghe qua nhưng nghe rất quen thuộc"

Nhiều nhân tố văn nghệ đột phá, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng công tác chuẩn bị chu đáo, Trại hè Việt Nam 2019 đã sẵn sàng cho lễ khai mạc vào 19h tối nay 12/7 tại thành phố Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Văn Tùng, huấn luyện viên Chương trình Trại hè Việt Nam 2019 nhận định "Các bạn năm nay nói tiếng Việt rất tốt và đặc biệt các bạn còn biết hát tiếng Việt và những bài hát về quê hương. Đó là một điều rất tự hào về các đại biểu trại hè năm nay. Đến bây giờ sau 1 buổi luyện tập các bạn đã thể hiện rất tốt và tất cả đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Trại hè Viêt Nam 2019."

Dự kiến tham dự lễ khai mạc còn có sự tham gia đông đảo của các bạn thanh niên, sinh viên Thái Nguyên, góp phần giao lưu, gắn kết thế hệ tuổi trẻ cả ở trong và ngoài nước.

Lễ khai mạc Trại hè Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 12/7 tại Thành phố Thái Nguyên.

Nguồn: VTV4.VTV.VN