CNN đưa tin về vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam

15:36 | 25/06/2018
Vừa qua, kênh truyền hình CNN, Mỹ đã giới thiệu về "Tinh hoa Bắc Bộ", vở diễn thực cảnh đầu tiên ở Việt Nam. CNN đánh giá, vở diễn có đủ yếu tố để vươn tầm đẳng cấp thế giới.
CNN đưa tin về vở diễn thực cảnh đầu tiên của Việt Nam

Từ câu chuyện về cuộc đời thiền sư Từ Đạo Hạnh, "Tinh hoa Bắc Bộ" dưới sự dàn dựng của đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã dẫn dắt người xem bước vào thiên nhiên, đời sống tinh thần phong phú của con người đất Việt. Sân khấu vở diễn nằm ngay dưới chân núi Thầy, xã Sài Sơn, Quốc Oai, Hà Nội, trên mặt hồ nước rộng 4.300m2. Các diễn viên của "Tinh hoa Bắc Bộ" cũng rất đặc biệt khi chính là những nông dân địa phương.

Với cốt truyện mang đậm nét văn hóa Việt, thể hiện bằng sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm thanh, ánh sáng hiện đại, "Tinh hoa Bắc Bộ" đã tạo được ấn tượng của một chương trình nghệ thuật có những yếu tố để vươn tới tầm đẳng cấp thế giới. Bên cạnh việc minh chứng cho nỗ lực của những người làm nghệ thuật Việt Nam, vở diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc bộ" còn mở ra những tiềm năng phát triển du lịch cho địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN