Đặc sắc chương tình giao lưu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Đức

02:11 | 12/11/2019
Mặc dù mới được thành lập chưa đầy 1 năm song Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đang ngày một phát triển vững mạnh.
Đặc sắc chương tình giao lưu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Đức

Ngày 10/11, Chương trình giao lưu văn nghệ lần thứ 2, do Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức, đã diễn ra tại thành phố Leipzig thuộc bang Sachsen, miền Đông nước Đức.

Tham dự chương trình có bà Dương Thị Việt Thắng - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Trưởng bộ phận Giáo dục và Lưu học sinh cùng đại diện nhiều hội đoàn và hơn 200 bà con người Việt yêu nghệ thuật đến từ khắp miền nước Đức.

Thay mặt Ban Chấp hành Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Đức, bà Hoàng Thị Dư đã bày tỏ sự vui mừng và xúc động trước sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các hội viên và đông đảo bà con người Việt yêu nghệ thuật đang sinh sống, làm việc tại Đức.

Bà Hoàng Thị Dư cũng cho biết mặc dù mới được thành lập chưa đầy 1 năm song Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đang ngày một phát triển vững mạnh. Hội quy tụ cũng như nhận được sự đồng tình và ủng hộ của đông đảo những người yêu mến và hoạt động nghệ thuật trên khắp nước Đức.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu. (Ảnh: Anh Đức/Vietnam+)

Bà hy vọng đây sẽ là sân chơi bổ ích, là điểm gắn kết các cá nhân và tập thể có cùng chung tâm hồn yêu nghệ thuật để từ đó có thể duy trì, phát triển cũng như phổ biến các nét đẹp văn hóa, nghệ thuật dân tộc Việt Nam tới bạn bè Đức và quốc tế.

Những người tham dự đã được thưởng thức một chương trình nghệ thuật đặc sắc với gần 80 tiết mục, đủ các thể loại từ ca múa, hát chèo, ngâm thơ, hát quan họ... Đây đều là những tiết mục được bà con và các hội đoàn cộng đồng người Việt trên toàn nước Đức tự biên và tự diễn.

Tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu. (Ảnh: Anh Đức/Vietnam+)

Trước đó, ngày 7/4, tại Nhà văn hóa Trung tâm Thương mại Thái Bình Dương ở thủ đô Berlin, Hội những người yêu nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã được thành lập với Ban chấp hành gồm 25 thành viên.

Đây là cầu nối gắn kết các tâm hồn yêu nghệ thuật, là chất xúc tác để đưa những người con Việt Nam sinh sống xa quê hương xích lại gần nhau hơn, góp phần giúp cộng đồng người Việt Nam tại Đức ngày càng phát triển vững mạnh./.

Nguồn: TTXVN