Độc đáo 1010 con trâu sơn mài tại Làng cổ Đường Lâm

08:57 | 28/01/2021
Con số 1010 bức tượng để gắn liền với kỷ niệm 1010 năm Thăng Long Hà Nội. Đó là sự tri ân với Hà Nội và cũng là sự kết hợp giữa văn hóa làng cổ với nghệ thuật thủ công.
Độc đáo 1010 con trâu sơn mài tại Làng cổ Đường Lâm

Vào những ngày gần Tết Nguyên đán, tại Làng cổ Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội, có một không gian nghệ thuật sơn mài với chủ đề 1010 con Trâu đã được tạo ra, đem đến trải nghiệm độc đáo, đậm bản sắc Việt.

Thời gian phủ kín rêu phong, ngôi làng cổ mộc mạc với sắc nâu trầm của đá ong. Đến với Đường Lâm, du khách không chỉ đến với những di tích cổ kính mà còn có cơ hội chiếm ngưỡng một không gian nghệ thuật độc đáo mang tên 1010 con trâu bằng sơn mài.
Sinh ra và lớn lên tại chính thị xã Sơn Tây và là một nghệ nhân sơn mài với hơn 20 năm làm nghề, Nguyễn Tất Phát đã quyết định tạo ra không gian 1010 con trâu tại ngôi làng cổ đầu tiên được công nhận tại Việt Nam.

1010 con trâu với muôn vẻ hình dáng khác nhau, ngoài những chú trâu vóc dáng truyền thống với đôi sừng to, khỏe, góc cạnh, Nguyễn Tấn Phát cũng tạo ra những dáng trâu với chủ đề mới lạ như trâu cổng làng, trâu mái nhà, trâu hoa văn cổ trống đồng. Trong mắt anh, con trâu không chỉ là bạn nhà nông mà đó là một biểu tượng văn hóa ẩn chứa bên trong nhiều ý nghĩa.

Gửi gắm tất cả tình yêu và sự tỉ mỉ vào từng tác phẩm, với anh Tấn Phát, đây là sự tri ân với mảnh đất quê hương và cũng là một cách mang đến sức sống mới cho hoạt động du lịch ở Làng cổ Đường Lâm.

Nguồn: VTV.VN