Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới

10:33 | 22/11/2020
Những người yêu ẩm thực được chiêm ngưỡng những màn trình diễn món ăn đẹp mắt đến từ 3 bếp trưởng Việt Nam - Pháp - Hàn Quốc.
Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới

Chương trình diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Hà Nội

Chiều 21/11, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, Vân Hồ, Hà Nội, diễn ra Chương trình Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của triển lãm Du lịch qua các miền Văn hóa di sản Việt Nam năm 2020, chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam.

Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới - ảnh 2

Các đầu bếp chế biến và trang trí món ăn

Tham dự chương trình, những người yêu ẩm thực được chiêm ngưỡng những màn trình diễn món ăn đẹp mắt đến từ 3 bếp trưởng Việt Nam - Pháp - Hàn Quốc đang làm việc tại các nhà hàng của khách sạn 5 sao, đồng thời, tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm chế biến, bày trí món ăn cũng như cách phối hợp các nguyên liệu từ nước ngoài vào món ăn Việt Nam.

Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới - ảnh 3

Món tôm hùm nướng của đầu bếp Paul Pettini-Marie, Pháp

Giao lưu và trình diễn ẩm thực Việt Nam và thế giới - ảnh 4

Món salad bưởi da xanh của đầu bếp Phạm Minh Đức

Anh Phạm Minh Đức, bếp trưởng điều hành tiệc của Khách sạn 5 sao Intercontinental Landmark 72, Hà Nội, một trong ba đầu bếp tham gia trình diễn. Anh cho biết: "Hôm nay mình làm món salad bưởi da xanh trộn với tôm hùm cùng trứng cá tầm. Mình nghĩ là, với cách làm của truyền thống thì nó rất đơn giản, nhưng đến bây giờ nó là thời kỳ hội nhập rồi thì mình phải làm sao mình kết hợp những nguyên liệu mới và cách nấu để du khách nước ngoài chấp nhận nó. Với món hôm nay, mình tự tin món đó là đại diện cho món Việt Nam để giao lưu với các đầu bếp quốc tế".

Nguồn: VOV