Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Ðiện ảnh Việt Nam ra mắt tại Liên hoan Phim quốc tế Bu-san 2019

04:14 | 14/10/2019
Tại Liên hoan Phim quốc tế Bu-san lần thứ 24 vừa qua, Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Ðiện ảnh Việt Nam (VFDA) đã tổ chức chương trình ra mắt quốc tế, giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của hiệp hội, về điện ảnh Việt Nam đương đại.
Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Ðiện ảnh Việt Nam ra mắt tại Liên hoan Phim quốc tế Bu-san 2019

Tham dự buổi lễ, có ban tổ chức liên hoan phim cùng lãnh đạo Hội đồng Ðiện ảnh Hàn Quốc, hiệp hội điện ảnh của các nước trong khu vực và lãnh đạo Mạng lưới hiệp hội Ðiện ảnh châu Á cùng đông đảo các nghệ sĩ, nhà làm phim, sản xuất phim, các công ty sản xuất và phát hành phim của Việt Nam, Hàn Quốc và các nước.

Nội dung chính của chương trình là quảng bá hình ảnh, văn hóa cũng như tiềm năng bối cảnh quay phim, môi trường sản xuất phim tại Việt Nam nhằm thu hút các nhà làm phim, nhà sản xuất phim trong khu vực và trên thế giới đến Việt Nam quay phim.

Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) được thành lập cách đây hơn hai tháng, là tổ chức tập hợp, phát huy năng lực sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân là những nhà sản xuất, nhà làm phim nổi tiếng ở Việt Nam nhằm mục đích làm ra nhiều bộ phim có chất lượng nội dung và nghệ thuật, mang đậm tính nhân văn và bản sắc văn hóa dân tộc. Hiệp hội đồng thời tập hợp các nhà đầu tư xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, các tổ chức, cá nhân sẵn sàng hỗ trợ cho các hoạt động đầu tư sản xuất, liên doanh, liên kết với các nhà làm phim trong nước và quốc tế, mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu điện ảnh Việt Nam. Hiệp hội thực hiện các hoạt động nhằm kết nối, hỗ trợ các nhà sản xuất phim Việt Nam và các nhà sản xuất phim nước ngoài đến thực hiện phim tại Việt Nam nhằm đẩy mạnh hợp tác làm phim, góp phần quảng bá truyền thống, hình ảnh đất nước, con người, bản sắc văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh.

Nguồn: Nhân dân