Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

21:08 | 14/07/2018
Với sự đầu tư dàn dựng công phu trong việc lựa chọn nhạc phẩm, đêm diễn là sự giao thoa khéo léo, tinh tế và sáng tạo giữa các nghệ sỹ của Việt Nam và Nhật Bản.
Hòa nhạc kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Khán giả đến với đêm nhạc đã được thưởng thức 3 tác phẩm nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Ở phần đầu, không gian âm nhạc mở ra hùng tráng với bản giao hưởng thơ "Người về đem tới ngày vui" của Nghệ sỹ nhân dân Trọng Bằng.

Bản nhạc là sự tổng hòa da diết và hào hùng, đầy cảm xúc hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là khúc nhạc tượng trưng cho niềm tự hào, tình yêu thiêng liêng với Tổ quốc của người dân Việt Nam. Đêm nhạc được dẫn dắt bởi nhạc trưởng Nhật Bản tài năng  Honna Tetsuji - người đã có 18 năm gắn bó và làm việc tại Việt Nam.

Tiếp đó, người nghe đến với nhiều cung bậc cảm xúc, từ những giai điệu buồn man mác trong bản tình ca " Để anh một mình" đến những niềm hy vọng trào dâng trong khúc giao hưởng "From the New World" (tạm dịch: Đến từ Thế giới mới). 

Đây là lần đầu tiên Chương trình hòa nhạc đặc biệt Toyota được Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam kết hợp tổ chức. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ được sử dụng cho chương trình "Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam"

Theo VTV

Nguồn: VTV.VN