Phố Nhà Thờ' của Marko Nikolic: Chuyện 'chàng Tây' viết tiểu thuyết tiếng Việt đầu tiên

07:37 | 18/10/2019
"Phố Nhà Thờ" do tác giả người Serbia - Marko Nikolic - viết bằng tiếng Việt, kể cuộc sống người nước ngoài ở Hà Nội, lồng ghép chuyện tình yêu.
Phố Nhà Thờ' của Marko Nikolic: Chuyện 'chàng Tây' viết tiểu thuyết tiếng Việt đầu tiên

Marko Nikolic sống ở Việt Nam từ năm 2014, bắt đầu viết cuốn sách cách đây một năm, bằng tiếng Việt. Trong hơn 300 trang sách, anh thể hiện vốn từ vựng tiếng Việt phong phú, thậm chí đưa vào nhiều thành ngữ, tục ngữ. Các địa danh phố Nhà Thờ, quán cà phê, ngõ ngách đều có thực khiến những ai sống ở Hà Nội cảm nhận câu chuyện gần gũi, chân thực. 

Nhân vật trong tác phẩm tên Nicolas khiến độc giả liên tưởng đó chính là anh. Nikolic thừa nhận anh lấy cảm hứng từ các sự kiện và người từng gặp trong đời. Tất cả được anh ghi chép và xếp lại với nhau như trò chơi lắp ghép. "Nicolas là tôi, hay nói một cách chính xác hơn, Nicolas là phiên bản cũ của tôi. Nico phản ánh các hành động, suy nghĩ và lỗi sai của tôi trong quá khứ, song song đó là các điều bất hạnh và đau buồn mà các lỗi sai dẫn đến. Phố Nhà Thờ là một câu chuyện về sự vấp ngã của người hưởng thụ cuộc sống thay vì suy ngẫm về nó", anh nói.
Chú thích ảnh
Marko Nikolic chia sẻ tại buổi trò chuyện “Tôi là ai giữa lòng Hà Nội?” (Thể Thao & Văn Hóa)

Marko Nikolic sinh năm 1987 tại Serbia. Anh là thạc sĩ trong lĩnh vực giảng dạy tại Đại học Belgrade, Serbia và Đại học Latvia. Anh có thể sử dụng bốn ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nga, Việt. Marko dạy tiếng Anh ở Việt Nam từ năm 2014, hiện anh sống và làm việc tại Hà Nội.

Marko viết sách từ năm 14 tuổi và từng ra mắt hai cuốn sách tại châu Âu. Tiểu thuyết Phố Nhà Thờ là cuốn sách thứ ba, được viết bằng tiếng Việt.

 

Nguồn: Vnexpress