Reuters ca ngợi Hội An sở hữu chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới

10:49 | 25/03/2019
Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh "Ký ức Hội An" tại Hội An, đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam của Việt Nam đang trở thành một hiện tượng.
Reuters ca ngợi Hội An sở hữu chương trình biểu diễn thực cảnh đẹp nhất thế giới

 “Đẹp nhất thế giới” và “Mãn nhãn nhất” là những gì khán giả phải thốt lên khi xem những hình ảnh Ký Ức Hội An được lựa chọn chiếu tại quảng trường Thời đại Times Square, New York, Hoa Kỳ, ngày 14/3/2019. Phóng viên của Reuters đưa tin trên tờ báo uy tín ngày 20/3. Chỉ sau 3 ngày hơn 220 cơ quan thông tấn báo chí uy tín của Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore ngay lập tức đã nhanh chóng lan tỏa thông tin này.

Một trong những hãng thông tấn lớn nhất thế giới cho rằng, chương trình đã lan tỏa một cách mạnh mẽ, sâu sắc chiều dài lịch sử, văn hóa của Hội An. Sau chưa đầy một năm hoạt động, "Ký ức Hội An" với sự diễn xuất của 500 diễn viên đã thu hút hơn 500.000 du khách từ khắp nơi trên thế giới. Số lượng khách thưởng thức tăng "kỳ diệu", từ 50 khách những ngày đầu lên hơn 1.000 khách cho mỗi suất diễn.

Hội An được biết đến là top 10 thành phố du lịch tốt nhất thế giới. Mỗi năm Hội An thu hút gần 4 triệu khách quốc tế bởi sự thanh bình, cổ kính của một đô thị cổ được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Sau 20 năm được công nhận di sản, Hội An đã làm cho cả thế giới bất ngờ bởi lịch sử, văn hóa của một đô thị cổ đã được đánh thức trong chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đẹp nhất thế giới mang tên “Ký Ức Hội An”. 

Phóng viên Reuters bất ngờ: “Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh Ký Ức Hội An là một chương trình giải trí tại Hội An, một thành phố nhỏ của Việt Nam nhưng nhanh chóng đã trở thành một hiện tượng toàn cầu”.

Nguồn: VTV news