Triển lãm tranh Việt tại New York

01:46 | 05/04/2019
Tại thành phố New York Một trong những trung tâm của nghệ thuật thế giới vừa diễn ra buổi triển lãm cá nhân của một hoạ sỹ Việt Nam đó là hoạ sỹ Nguyễn Thế Hùng.
Triển lãm tranh Việt tại New York

Bộ tranh với chủ đề "miền đất khác" trên các chất liệu truyền thống Việt Nam đã thu hút hàng trăm lượt khách yêu thích nghệ thuật tại New York tới chiêm ngưỡng.

Với các chất liệu sơn mài trên toan và giấy dó bồi trên toan, hơn 20 bức tranh theo trường phái bán trừu tượng của Hoạ sỹ Nguyễn Thế Hùng vẫn làm bật lên những chi tiết, gam mầu đậm nét Việt Nam, đó là hoa đào, là rồng thời Đinh, Lê…Đứng trước các tác phẩm, người xem như nhìn vào một thế giới tưởng tượng không đứng yên mà luôn chuyển động, thay đổi. Đó là sự vận động, hoà quện nhuần nhuyễn giữ quá khứ và hiện tại.

"Another Land" hay "Miền đất khác" thể hiện cuộc tìm kiếm những cái mới, chất liệu mới và vươn tới những vùng đất với những thách thức mới của người nghệ sỹ.

Hoạ sỹ Nguyễn Thế Hùng đã mất 4 năm để hoàn thiện dự án. Đây là lần đầu tiên bộ tranh được ra mắt và được dành riêng để triển lãm tại thành phố New York. Triển lãm sẽ mở cửa tới ngày 24/4.​

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN