"Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản" chung tay xây dựng tình hữu nghị

16:46 | 02/11/2018
Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Triển lãm và Lễ trao giải cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật".

Cuộc thi ảnh "Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật" đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu niên hai nước.

Niềm vui trên cây cầu hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản là tác phẩm được giải nhất của tác giả Nguyễn Việt Cường, đến từ đơn vị Báo ảnh Việt Nam. Tác phẩm thể hiện niềm vui của ông Mori Mutsuya, Trưởng đại diện JICA Việt Nam, cùng các em học sinh Việt Nam trên cây cầu hữu nghị Nhật Tân một ngày trước khi cây cầu được đưa vào sử dụng. Ngoài 1 giải nhất, còn 2 giải nhì và rất nhiều giải thưởng được trao cho các tác giả khác.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 10/2018. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về mối quan hệ hữu nghị của hai nước, cũng như giúp người dân Nhật Bản hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam. Các tác phẩm dự thi đã ghi lại được những khoảnh khắc đẹp nhất, chân thực nhất về các hoạt động giao lưu nhân dân hai nước như tình nguyện viên Nhật Bản làm việc tại Việt Nam, thanh niên Việt Nam múa Yosakoi hay lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản…

Ông Đoàn Công Huynh - Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban tổ chức cho biết: "Qua 3 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm, chất lượng tác phẩm vượt ngoài mong muốn, nội dung phong phú, sự thể hiện sinh động".

Trong khuôn khổ các hoạt động của lễ trao giải cuộc thi, Ban tổ chức cũng đã lựa chọn ra 57 tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày. Theo Ban tổ chức, bên cạnh triển lãm thực tế như thế này, trong tương lai sẽ có thêm những triển lãm trực tuyến trên mạng để thông điệp đẹp về tình hữu nghị lan tỏa đến nhân dân hai nước.

 

Nguồn: VTV4.VTV.VN