'Bật mí' hành trình bay 32 giờ đưa phi công người Anh từ TP HCM ra Hà Nội về nước

08:36 | 09/07/2020
Theo kế hoạch, phi công người Anh sẽ đi trên chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP HCM) tới Nội Bài (Hà Nội), sau đó từ Hà Nội mới đáp chuyến bay đi Anh.
'Bật mí' hành trình bay 32 giờ đưa phi công người Anh từ TP HCM ra Hà Nội về nước

Bệnh nhân 91, là phi công người Anh có thể về nước vào ngày 12-7 tới

Ngày 9-7, thông tin cho biết hành trình đưa phi công người Anh vừa khỏi bệnh Covid-19, ông S.C., về nước khá dài. Ông sẽ bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội nối chuyến qua Đức rồi về Anh, tất cả đều trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Dịch vụ vận chuyển y tế quốc tế SOS sẽ tiếp nhận phi công người Anh từ Bệnh viện Chợ Rẫy. Vì vậy trên các chuyến bay sẽ không có ê-kíp bác sĩ Việt Nam đi cùng để hỗ trợ như phương án ban đầu.

Lịch trình chuyến bay đưa phi công về nước cụ thể: Tổng thời gian các chuyến bay đưa phi công người Anh về nước khoảng hơn 32 tiếng. Sau chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội, phi công người Anh sẽ lên máy bay rời Việt Nam tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 23 giờ ngày 11-7. Chuyến bay tới Frankfurt (Đức) lúc 6 giờ ngày 12-7, trả một số khách tại đây. Sau đó, chuyến bay từ Frankfurt lúc 8 giờ ngày 12-7 đến Heathrow (Anh) lúc 8 giờ 30 ngày 12-7. Chuyến bay từ Heathrow lúc 11 giờ 10 ngày 12-7 sẽ về đến Hà Nội lúc 4 giờ 50 ngày 13-7. (Tất cả mốc giờ đều tính theo giờ địa phương).

Trao đổi với phóng viên, Cơ trưởng Đặng Ngọc Cơ (Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines), là người thường xuyên trò chuyện, động viên nam phi công người Anh trong suốt quá trình điều trị, cho biết anh bắt đầu tiếp xúc với phi công S.C. từ ngày 2-3-2020, điều khiến anh ấn tượng nhất là sự vượt qua bệnh tật của nam phi công người Anh này.

Phi công S.C. là người cởi mở và dễ gần. Tuy nhiên, họ rất tôn trọng sự riêng tư, không tâm sự về cuộc sống cá nhân. Anh cho biết phi công này mới về Đội bay và mới bay chuyến đầu tiên với một giáo viên khác. Khi phi công người Anh khỏi bệnh, các đồng nghiệp đã nhắn tin chúc mừng trên group chung, đặc biệt đề cao các bác sĩ Việt Nam đã cho anh "sinh ra lần thứ 2". Nam phi công đã gửi một clip chúc mừng khi anh ấy tỉnh lại.

Theo Người Lao động

Nguồn: VTV4.VTV.VN