Các bệnh viện hỗ trợ toàn lực cho bệnh viện K và bệnh viện Nhiệt đới TW

01:57 | 11/05/2021
Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân COVID-19 chuyển từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm chia sẻ áp lực với đội ngũ y bác sỹ tuyến đầu.
Các bệnh viện hỗ trợ toàn lực cho bệnh viện K và bệnh viện Nhiệt đới TW

BV Bạch Mai (Hà Nam) tiếp nhận 110 bệnh nhân từ BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư(Nhân Dân)

Tính đến trưa 10/5, đã có 110 người bao gồm cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân từ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được chuyển về bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2. Tất cả các bệnh nhân đều có kết quả âm tính từ 1-3 lần với virus SARS-CoV-2. Đáng lưu ý, đây có cả những bệnh nhân có bệnh lý nền nặng như suy gan, suy thận, bệnh có khả năng diễn biến nguy hiểm vì thế thời gian điều trị dự kiến còn kéo dài.

40 bác sĩ từ bệnh viện Bạch Mai và Hà Nam đã được điều động đến tăng cường tại đây. Giường bệnh, trang thiết bị y tế cũng được chuyển đến từ nơi khác. Việc triển khai điều trị COVID-19 tại một bệnh viện hoàn toàn mới, không có bệnh nhân cũ đã tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phân khoa, bố trí các khu điều trị riêng biệt, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Trong ngày 11/5, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ hoàn thành việc vận chuyển 200 bệnh nhân về đây. Ngoài điều trị số bệnh nhân này, bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 còn có thể nâng cấp lên tối đa 600-700 giường bệnh khi cần thiết.

Cùng với đó tại Hà Nội, các bệnh viện như bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện Ung Bướu Hà Nội... cũng đang tiếp nhận các bệnh nhân điều trị ung thư trong thời gian bệnh viện K bị cách ly y tế.

Để ứng phó với diễn biến của dịch bệnh COVID-19, các bệnh viện đều đã xây dựng kịch bản nhiều tình huống và tiến hành xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, những nơi nguy cơ cao. Đặc biệt, tăng cường kiểm soát tại các cơ sở y tế để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm tại cơ sở y tế.

Nguồn: VTV.VN