Chàng trai dùng lego ghép cảnh đẹp Việt, lên cả báo nước ngoài

03:41 | 10/04/2021
Với đam mê xếp lego, khoảng 10 năm nay, anh Đặng Huy Hoàng (Hà Nội) đã "biến hóa" những mảnh lego thành cảnh bình dị ở làng quê Việt hay những đình chùa nơi phố cổ Hà Nội.
Chàng trai dùng lego ghép cảnh đẹp Việt, lên cả báo nước ngoài

Ngôi đền cổ phố Hàng Gai, Hà Nội được chàng trai Đặng Hoàng tái hiện bằng hàng ngàn miếng lego. Với niềm đam mê và khả năng sáng tạo "đặc biệt" này, Đặng Hoàng đã được xuất hiện trên hãng truyền thông Anh Reuters.

Từ nhỏ, Hoàng đã mê các chi tiết lego, nhưng đến năm 2010, Hoàng mới bắt đầu sưu tập lego một cách nghiêm túc. Trong lần đi nghiên cứu ở Mỹ, vô tình Hoàng bắt gặp hàng loạt sản phẩm lego, Hoàng mua vài sản phẩm về rồi tự tay lắp ghép chơi thử.

Chàng trai dùng lego ghép cảnh đẹp Việt, lên cả báo nước ngoài - 6

Nghề nghiệp chính của Hoàng là thiết kế công nghiệp nên trò chơi lego này có ít nhiều nét tương đồng. Vì vậy mà chàng trai càng chơi càng mê mẩn.

Hoàng tự mày mò, học hỏi cách lắp ghép rồi sau đó sáng tạo riêng các thiết kế của mình. Từ sưu tập một vài chi tiết đến nay Hoàng đã sở hữu hơn 2 triệu lego.

Chàng trai dùng lego ghép cảnh đẹp Việt, lên cả báo nước ngoài - 4

Khi làm các tác phẩm tự thiết kế, Hoàng phải mất nhiều thời gian hơn so với việc thực hiện theo mẫu sẵn của hãng sản xuất. Anh sẽ phải thiết kế, tạo hình, chủ động tìm kiếm mảnh lego phù hợp.

Để hoàn thành một tác phẩm, Hoàng mất từ một tháng đến vài tháng. Phần lớn thời gian trong đó là để tìm kiếm những mảnh ghép phù hợp.

Chàng trai dùng lego ghép cảnh đẹp Việt, lên cả báo nước ngoài - 11

Hoàng cho biết, chi tiết cây xanh hay đường nét trạm trổ trên đình, chùa thường rất khó làm. "Lego đặc trưng là hình vuông cơ bản, nên để tạo ra một cây có đường nét cong, mềm mại hoặc đường nét chạm trổ trên đình chùa khá phức tạp".

Các tác phẩm đầy màu sắc và phức tạp của Hoàng lấy cảm hứng từ những khung cảnh gần gũi ở làng quê Việt Nam, từ ngôi nhà thơ ấu, ngôi chùa ở phố cổ Hà Nội, và cả căn phòng khách những năm 1990 trong dịp Tết Nguyên đán…

Nguồn: Dân trí