Đại sứ Ryotaro Sugi gần 30 năm thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

15:50 | 15/09/2018
Đại sứ Ryotaro Sugi là người suốt gần 30 năm qua thúc đẩy phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
Đại sứ Ryotaro Sugi gần 30 năm thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Giữa mùa thu Hà Nội, vị Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản, Nhật Bản – Việt Nam, ông Ryotaro Sugi đã thể hiện ca khúc "Đoản khúc thu Hà Nội" bằng tiếng Nhật trong chương trình Nhạc hội Việt - Nhật, sự kiện được hai nước Việt Nam - Nhật Bản tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Lấy giao lưu văn hóa khai thông cả chính trị và kinh tế là điều mà ông Sugi nhận ra, khi lần đầu tiên đặt chân đến đất nước Việt Nam cách đây gần 30 năm.

Ông Ryotaro Sugi - Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - Việt Nam, Đại sứ đặc biệt Việt Nam - Nhật Bản chia sẻ: "Năm 1989, tôi lúc đó là một nghệ sĩ, đã tổ chức một buổi hòa nhạc từ thiện đầu tiên tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Với mong muốn đóng góp cho sự phát triển và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản, tôi tiếp tục tin tưởng vào sức mạnh của văn hóa và tiếp tục tăng cường giao lưu giữa hai quốc gia".

Đại sứ Ryotaro Sugi đã dành hơn 1 năm chuẩn bị kỹ lưỡng cùng với Đài Truyền hình Việt Nam để mang lại một đêm diễn thành công cho Nhạc hội Việt - Nhật 2018. Với vai trò là Đại sứ đặc biệt và bản thân còn là một nghệ sĩ – diễn viên nổi tiếng tại Nhật Bản, ông Sugi đã đứng ra mời các nghệ sĩ hàng đầu của Nhật Bản tới Việt Nam tham gia chương trình này.

Nghệ sĩ Pikotaro cho biết: "Tôi vinh dự nhận được lời mời của Đại sứ Sugi và tôi cùng với các nghệ sĩ lớn của Nhật Bản đã được biểu diễn tại Việt Nam".

Kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm nay càng thêm ý nghĩa đối với ông Ryotaro Sugi, khi đầu tháng 9 vừa qua, ông đã được gia hạn nhiệm kỳ "Đại sứ đặc biệt Việt Nam – Nhật Bản" thêm 2 năm nữa, đến năm 2020. Chức vụ đặc biệt này do Chính phủ Việt Nam trao cho đã được Đại sứ Sugi đảm nhiệm liên tục suốt từ năm 2007 đến nay.

Nguồn: VTV4.VTV.VN