Gần 400 người Việt dự Tết cộng đồng tại New York (Mỹ)

04:41 | 20/01/2020
Gần 400 kiều bào, cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam tại thành phố New York và đông đảo bạn bè quốc tế đã dự Tết cộng đồng do Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ) và Lãnh sự quán Việt Nam phối hợp tổ chức.
Gần 400 người Việt dự Tết cộng đồng tại New York (Mỹ)

Các đại biểu tham dự Tết cộng đồng tại New York chụp hình lưu niệm.

(Việt Nam & Thế Giới)
Tết cộng đồng là sự kiện được các cơ quan Đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài tổ chức hàng năm. Đây là cơ hội để người Việt định cư hay đang công tác, học tập ở đây có thể gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau đón 1 cái Tết xa quê. Đối với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, năm nay họ được đón 1 cái Tết vô cùng đặc biệt. 
Khu vực hội trường tổ chức Tết cộng đồng. Không khí chuẩn bị đang rất khẩn trương. Những cành đào, các món ăn truyền thống là những yếu tố giúp tạo nên không khí Tết. Nhưng để có được đầy đủ những bánh chưng, bánh tét, nem chua, dưa hành…là cả quá trình nỗ lực của các cán bộ ngoại giao. Bởi đây cũng là thời gian bận rộn nhất của họ về chuyên môn- hoành thành tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an.
 
Trong tháng 1 năm nay công việc của Phái đoàn rất bận rộn. Nhưng mọi người đều bố trí thời gian để đảm bảo cho cộng đồng và cán bộ ở đây có 1 cái tết ấm cúng, đầy đủ.
 
Tháng 1 là tháng Việt Nam đảm nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Đây là sự kiện chính trị, ngoại giao có ý nghĩa to lớn với nước ta. Đến thời điểm này, có thể nói vị trí Chủ tịch đã được Việt Nam thực hiện rất thành công. Đây cũng là 1 điều đáng để tự hào trong không khí Tết đến, xuân về.
 
Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc chia sẻ: "Năm nay bà con về dự Tết cộng đồng rất đông. Năm nay rất mừng vui vì những thành tựu ở trong nước. Phái đoàn đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Bảo an tháng này. Năm nay là 1 năm rất đặc biệt, trong nước cũng vui, phái đoàn cũng vui. Trách nhiệm lớn nhưng rất vui mừng"
 
Tết cộng đồng 2020 tại New York thu hút được gần 400 kiều bào và bạn bè quốc tế tham dự. Trong không khí ấm cúng, thưởng thức những món ăn truyền thống, và cùng hát “cho nhau nghe”.
 
Tết là để yêu thương, Tết là để sum vầy. Dù xa quê hương nhưng bà con người Việt và những cán bộ đang công tác ở đây vẫn có thể cảm nhận rõ ràng không khí Tết truyền thống của dân tộc.
 
 
 

Nguồn: VTV news