Giữa cái nóng hơn 40 độ C, người dân vẫn nhiệt tình đi hiến máu

15:51 | 07/07/2018
Những ngày qua, dù thời tiết luôn trong tình trạng nóng đỉnh điểm, nhiệt độ ngoài trời duy trì hơn 40 độ C, nhưng hàng nghìn người dân các tỉnh trung du miền núi phía Bắc vẫn nhiệt tình xếp hàng dài chờ hiến máu tại các ngày hội Hành trình Đỏ 2018.
Giữa cái nóng hơn 40 độ C, người dân vẫn nhiệt tình đi hiến máu

“Giọt hồng xứ Lạng” lan tỏa đến nhiều người dân 

Là một trong những người có mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu, chị Nông Thị Dư - công tác tại Ban tuyên giáo của tỉnh Lạng Sơn đã 6 lần tham gia hiến máu và lần nào Hành trình Đỏ đến với Lạng Sơn, chị cũng đều tham gia.

Ông Đỗ Văn Đông – người dân sống ở thành phố Lạng Sơn chia sẻ: "Tôi năm nay đã 47 tuổi nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hiến máu. Nhờ có Hành trình Đỏ mà tôi có cơ hội làm được những điều ý nghĩa. Dù muộn còn hơn là không bao giờ, tôi mong sức khỏe của mình sẽ ổn để tiếp tục tham gia hiến máu, sẻ chia cùng người bệnh."

Chị Vũ Thị Xuyến lần thứ 3 tham gia hiến máu chia sẻ, nhóm thiện tâm thành phố Lạng Sơn có khoảng 30 thành viên, với mong muốn có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, chia sẻ nỗi đau với những người bệnh chính vì vậy dù các chị em đã ở độ tuổi 50 trở lên nhưng vẫn không ngần ngại tham gia hiến máu. 

“Tôi hy vọng hành động đầy nhân văn và ý nghĩa này sẽ được lan tỏa và nhân rộng đến với nhiều người dân để làm cho xã hội ngày một tốt đẹp hơn,” chị Xuyến tâm sự.

Ông Nguyễn Long Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lạng Sơn khẳng định: "Hành trình Đỏ không chỉ giúp phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh năm 2018 và các năm tiếp theo về đích nhanh hơn, hiệu quả hơn về số đơn vị máu mà về cả tinh thần nhân văn.”

Đây là lần thứ 5 liên tiếp Hành trình Đỏ được tổ chức ở Lạng Sơn. Hành trình Đỏ năm nay không chỉ được tổ chức ở thành phố mà được đưa về huyện biên giới Lộc Bình, điều này góp phần tạo sức lan tỏa của phong trào hiến máu tình nguyện.

 

Người dân tham gia hiến máu. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Sôi động tại ngày hội “Giọt hồng miền non nước”

Ngày 6/7, tại Cao Bằng, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình hiến máu Hành trình Đỏ năm 2018 với chủ đề “Giọt hồng miền non nước”. 

Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ được tổ chức tại Cao Bằng thu hút trên 600 người tham gia đăng ký hiến máu. Ban tổ chức đã thu được 429 đơn vị máu. Số máu thu được sẽ chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng để hỗ trợ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh. 

Hành trình Đỏ năm 2018 tại Cao Bằng là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của người dân tỉnh Cao Bằng với cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. 

Trước đó, ngày 5/7, Ban tổ chức chương trình hiến máu Hành trình Đỏ năm 2018 đã thăm, tặng 30 suất quà cho bệnh nhân nghèo, hoàn cảnh khó khăn và thương binh đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng.

Theo Vietnamplus

Nguồn: VTV4.VTV.VN