Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

12:01 | 17/01/2019
Chủ đề của Diễn đàn là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng.
Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019

Với chủ đề “ASEAN - Sức mạnh của sự thống nhất” – “ASEAN - The Power of One”, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 chính thức khai mạc tối 16/01, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.  

Chủ đề của Diễn đàn là nội dung cụ thể hóa định hướng chung của các quốc gia trong hợp tác ASEAN nói chung, hướng tới khu vực ASEAN “Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một Cộng đồng/One Vision, One Identity, One Community”.

Khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 - ảnh 1 Lễ khai mạc Diễn đàn Du lịch ASEAN 2019 diễn ra trọng thể vào tối 16/1 tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. - Ảnh: VOV

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định với Việt Nam đây là Diễn đàn quan trọng nhất của ngành du lịch, không chỉ giúp hoạch định chính sách để phát triển nhanh và bền vững của ngành du lịch, mà còn làm đậm thêm gạch nối trong các nỗ lực của Việt Nam và các nước thành viên, nhằm xây dựng cộng đồng ASEAN thịnh vượng và là đối tác tin cậy. Diễn đàn cũng là viên gạch đặt nền tảng cho mục tiêu đến năm 2025, ASEAN sẽ là một điểm đến du lịch chất lượng, cung cấp những trải nghiệm về một ASEAN đa dạng và độc đáo.

Tại diễn đàn Du lịch ASEAN 2019, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung quan trọng như: tiếp tục định vị ASEAN như một điểm đến chung và có sức hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế; khẳng định và nâng cao nhận thức về ASEAN như một điểm đến du lịch có tính cạnh tranh cao trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương; các biện pháp cụ thể thu hút khách du lịch và thúc đẩy du lịch nội khối ASEAN.

Nguồn: VOV