Khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

08:55 | 13/04/2019
Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ vừa khai mạc tối 12/4. Điểm đặc biệt, có 220 gian hàng từ 8 quốc gia và 18 tỉnh thành trong nước tham gia lễ hội năm nay.
Khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Đúng 19h, lễ khai mạc bắt đầu bằng chương trình nghệ thuật đặc biệt. Các tiết mục sân khấu hóa giúp người dân và du khách có thể hình dung một cách rõ nét về quá trình hình thành, phát triển và những nét độc đáo của bánh dân gian trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ.

Điểm nhấn của lễ hội lần này là hội thi bánh dân gian mở rộng với quy mô toàn quốc. Kết quả phần thi của trên 60 loại bánh sẽ là cơ sở xây dựng bí quyết làm bánh ngon cho cả vùng miền. 

Đến với lễ hội, hàng chục ngàn người dân và du khách không chỉ được nếm lại vị bánh xưa, mà còn thỏa sức khám phá các loại bánh đầy sáng tạo của người trẻ hôm nay. Hành trình trải nghiệm bắt đầu từ "Không gian chế biến những loại bánh dân gian" có nguy cơ thất truyền, đến "Không gian 15 loại chè Nam bộ" giới thiệu qua hình thức bán mua dân dã. 

Đặc biệt, buổi tọa đàm ngày 16/4 tới với chủ đề "Thị trường nào cho bánh dân gian?" sẽ là cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm thị trường bền vững cho các sản phẩm bánh uy tín, qua đó, góp thêm tiếng nói, giải pháp bảo tồn làng nghề truyền thống và nâng cao thu nhập cho người theo nghề bánh.

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, từ nay đến ngày 16/4, các chương trình gắn kết nghệ nhân với doanh nghiệp, chương trình liên kết tour, tuyến du lịch cũng sẽ được hình thành để bánh dân gian ngon hơn, đi xa hơn trong xu thế hội nhập và phát triển.

Nguồn: VTV.VN