Kiểm soát y tế tại địa phương với người về từ các tỉnh có dịch

11:42 | 30/03/2020
Tỉnh Phú Yên đã tăng cường các lực lượng và thành lập các chốt kiểm soát dịch, nhằm kiểm soát sức khỏe y tế của người dân khi vừa đến Phú Yên.
Kiểm soát y tế tại địa phương với người về từ các tỉnh có dịch

4h là cao điểm mà các xe vận tải khách đưa người dân làm việc từ các tỉnh phía Nam về Phú Yên.

Từng xe khách đều phải dừng, đo thân nhiệt, khai báo y tế là công việc bắt buộc mà bất cứ hành khách nào trên xe cũng phải thực hiện trước khi xe về bến và từng người về nhà. Dù mất thêm thời gian nhưng ai cũng chấp hành.

Tại hai tỉnh Phú Yên và Bình Định, trong 1 tuần trở lại đây, một lượng người dân làm việc, học tập ở các tỉnh phía Nam đã trở về. Đây là nhóm người được xác định phải kiểm soát chặt chẽ và bắt buộc từng người phải khai báo y tế.

Chỉ từ 9h ngày 28/3 đến 8h ngày 29/3, chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa đã có gần 700 hành khách thực hiện khai báo y tế khi đến Phú Yên.

Cái khó hiện nay là phần lớn người Phú Yên làm việc, lao động tại các tỉnh phía Nam, trong đó có tỉnh đã có người dương tính với COVID-19 về địa phương từ 3 đến 5h mỗi ngày bằng xe khách. Vì thế, Phú Yên phải tăng cường lực lượng vào giờ cao điểm này. Với lượng người dự báo về Phú Yên rất đông nên cả tỉnh Phú Yên đã thành lập 7 chốt kiểm dịch. Mỗi chốt chia làm 3 ca, trực 24/24 kiểm soát tất cả các phương tiện và người từ ngoài tỉnh vào, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế theo hướng dẫn. Đây là lúc mà các lực lượng nỗ lực hết mình và từng người dân chấp hành để cùng ngăn ngừa có hiệu quả dịch COVID-19.

Nguồn: VTV.VN