Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 2019 tại Hà Nội

10:09 | 15/03/2019
Tại Hà Nội sẽ có nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm được Đại sứ quán các nước Pháp ngữ và các tổ chức quốc tế Pháp ngữ tổ chức.
Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ 2019  tại Hà Nội

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ năm 2019 với chủ đề "Sắc màu Pháp ngữ" do Bộ Ngoại giao phối hợp với Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Văn phòng khu vực của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ tổ chức sẽ diễn ra trong hai ngày 15 - 16/3/2019 tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Cụ thể, Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2019 do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức sẽ diễn ra vào tối 15/3/2019 tại Quảng trường Lý Thái Tổ. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, trưng bày triển lãm sẽ được Đại sứ quán các nước Pháp ngữ và các tổ chức quốc tế Pháp ngữ tại Hà Nội, các trường Đại học và phổ thông tại Hà Nội tổ chức.

Đại diện các Đại sứ quán và Cộng đồng Pháp ngữ giới thiệu về sự kiện. Ảnh: Q.Chi

Đại diện các Đại sứ quán và Cộng đồng Pháp ngữ giới thiệu về sự kiện

Khẩu hiệu của Ngày Quốc tế Pháp ngữ 2019 là: "Hãy nói bằng tiếng Pháp; tiếng Pháp của tôi hướng tới 300 triệu người nói tiếng Pháp và cả những người muốn khám phá một ngoại ngữ thứ hai, truyền tải hình ảnh cởi mở và hiện đại của tiếng Pháp đến mọi người và phản ánh sức sống của ngôn ngữ này trong tất cả các lĩnh vực". Khẩu hiệu này cũng hướng tới 88 quốc gia và chính phủ thành viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) đại diện cho sự đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ.

Từ năm 1970, những người nói tiếng Pháp trên toàn thế giới kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ. Đây là dịp để những người nói tiếng Pháp thể hiện sự gắn bó của mình với tiếng Pháp, khẳng định tình đoàn kết và mong muốn được chung sống cùng nhau trong sự khác biệt và đa dạng, cũng như đề cao những giá trị mang tính toàn cầu của nhân loại. 

 

Nguồn: VTV news