Liên hợp quốc luôn là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

04:03 | 22/10/2020
Trong nhiều năm qua, Liên hợp quốc luôn đồng hành với Việt Nam trong quá trình phát triển và gần đây là trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.
Liên hợp quốc luôn là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên Liên Hợp Quốc, ông Kamal Malhotra và Trưởng đại diện các tổ chức Liên Hợp Quốc tại Việt Nam chiều 21/10. - Ảnh VGP Quang Hiếu 

Chiều 21/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc (LHQ) tại Việt Nam, ông Kamal Malhotra cùng một số đại diện quan chức Liên hợp quốc tại Việt Nam nhân 75 năm ngày Liên hợp quốc 24/10.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định LHQ luôn là một ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh với LHQ, Việt Nam luôn có thái độ trân trọng, thân thiện và hữu nghị, do đó, năm nay, tại các phiên thảo luận của Đại hội đồng LHQ, lần đầu tiên cả Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đều có

Trong nhiều năm qua, LHQ luôn đồng hành với Việt Nam trong quá trình phát triển và gần đây là trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19. Khẳng định các đề xuất, khuyến nghị của LHQ luôn hữu ích đối với quá trình hoạch định chính sách của Chính phủ, Thủ tướng đề nghị các cơ quan LHQ đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong đó có vấn đề bảo vệ môi trường, bảo đảm dân chủ của người dân và chiến lược phát triển kinh tế 10 năm tới.

Về phần mình, Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam Kamal Malhotra gửi lời chia buồn sâu sắc tới người dân khu vực miền Trung Việt Nam đang gánh chịu những thiệt hại to lớn do mưa lũ và sạt lở đất gây ra. Ông Kamal Malhotra đánh giá cao Việt Nam với tư cách là Chủ tịch HĐBA LHQ trong tháng 1 vừa qua và trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2020 – 2021 trên cương vị Ủy viên không thường trực của HĐBA, đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc bảo vệ chủ nghĩa đa phương, thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình của LHQ.

 

Nguồn: VTV.VN