Người dân khắp mọi miền đất nước về viếng Lăng Bác

01:16 | 19/05/2020
Kể từ khi mở cửa trở lại cách đây đúng 1 tuần sau khoảng thời gian tạm đóng cửa do dịch COVID-19, mỗi ngày, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón khoảng 5.000 lượt khách mỗi ngày.
Người dân khắp mọi miền đất nước về viếng Lăng Bác

Hội người cao tuổi các xã Tân Thành, Tân Khánh, Tân Đức (huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) vào Lăng viếng Bác. (Ảnh: TTXVN).

Cuộc đời 79 mùa xuân của Chủ tịch Hồ Chí Minh là kết tinh rạng ngời của đạo đức, nhân văn, trí tuệ, khí phách và lương tri của dân tộc và thời đại.

Những ngày này, đông đảo người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc lại trở về Quảng trường Ba Đình lịch sử để viếng lăng Bác, bày tỏ tấm lòng thành kính với vị cha già dân tộc- Người đã khai sinh ra nước Việt Nam.

Nghi lễ chào cờ trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh được bắt đầu vào đúng 6h sáng. Có rất nhiều người dân có mặt ở đây từ sáng sớm, đứng từ xa, nghiêm trang dõi theo nghi lễ chào cờ.

Dự kiến riêng trong ngày 19/5, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ đón khoảng 10.000 lượt khách. Các công tác tiếp đón, đảm bảo an ninh, an toàn đã được các cán bộ, chiến sỹ chuẩn bị rất chu đáo về mọi mặt, đảm bảo phục vụ nhân dân đến viếng lăng trong ngày đặc biệt.

Nguồn: VTV.VN