Người dân Nam Trung Bộ góp áo phao, bánh chưng tặng người dân vùng lũ

11:51 | 21/10/2020
Chung tay chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ đang lan tỏa khắp mọi miền đất nước với những cách làm khác nhau.
Người dân Nam Trung Bộ góp áo phao, bánh chưng tặng người dân vùng lũ
Cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét gửi đến người dân các tỉnh miền Trung
Với người dân các tỉnh Nam Trung Bộ, nơi mà năm nào cũng phải ứng phó với mưa lũ, càng hiểu hơn những khó khăn, mất mát do lũ gây ra. Vì thế, rất nhiều hoạt động san sẻ, hướng về người dân vùng rốn lũ diễn ra trong những ngày này.Người dân Nam Trung Bộ góp áo phao, bánh chưng tặng người dân vùng lũ - Ảnh 1.
Thực phẩm, vật phẩm cho những chuyến xe mỗi lúc một nhiều
Từ thành phố Quy Nhơn, nghe Quảng Bình có lũ lớn và thiếu phương tiện cứu hộ, một thanh niên đã đưa hẳn ca nô, vốn là phương tiện chở khách du lịch, tiến ra Quảng Bình để hỗ trợ người dân. Hàng trình của anh còn có cả nước sạch, áo phao, gạo. Một phần trong số này là sự đóng góp của nhiều người.
 
Còn ngay tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, từ khi lũ lớn xảy ra ở Bắc Trung Bộ, người dân đã bắt đầu quyên góp nhu yếu phẩm. Một nhóm thiện nguyện đã vận động mọi người cùng tham gia gói bánh chưng tặng người dân vùng lũ.
 
Chỉ sau hơn 24h thông báo, ngay trong ngày 20/10 có cả trăm người đến tham gia. Ban đầu dự kiến gói khoảng 1.000 chiếc bánh chưng nhưng hiện con số này đã gấp rất nhiều lần. Gần như toàn bộ nguyên liệu do người dân tự nguyện mang đến rồi cùng nhau làm.
 
Nhiều phụ nữ bỏ hẳn buổi chợ và cả những cuộc gặp gỡ trong ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 để cùng góp công, góp sức, góp chút lòng thành đến người dân các tỉnh Bắc Trung bộ.
 
Mỗi mùa mưa bão đến, khúc ruột miền Trung oằn mình. Khi bão lũ đi qua, nhiều ngôi làng miền Trung lại xơ xác. Vì thế, sự san sẻ dù ít hay nhiều lúc này sẽ là động lực để người dân vùng rốn lũ ấm lòng và có thêm sức để gắng lên sau lũ.

Nguồn: VTV.VN