Phát động Chương trình 'Điều ước cho em'

10:19 | 12/04/2021
Chương trình nhằm giới thiệu, lan tỏa và kêu gọi tập trung nguồn lực để hỗ trợ phát triển giáo dục tại các địa bàn vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Phát động Chương trình 'Điều ước cho em'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ tại lễ phát động chương trình - Ảnh: VGP

Đúng vào Ngày làm việc tốt trên toàn cầu – Good Deeds Day 2021 (11/4), chiều 11/4, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đề án Hệ tri thức Việt số hoá phối hợp tổ chức lễ phát động Chương trình “Điều ước cho em”.

Chương trình “Điều ước cho em” nhằm giới thiệu, lan tỏa và kêu gọi tập trung nguồn lực để hỗ trợ phát triển giáo dục tại các địa bàn vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Chương trình này không chỉ mong ước nhận được bao nhiêu tỷ đồng đóng góp từ các nhà tài trợ mà mong ước trở thành điểm để kết nối, để hỗ trợ không chỉ là các nhà hảo tâm mà là cả các cấp ủy Đảng, chính quyền bằng cách phát động tất cả các trường. Các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cập nhật lên những yêu cầu thiết thực nhất của học sinh nơi trường của mình, lớp của mình để những yêu cầu đấy được truyền tải, phân thành từng nhóm. Tất cả sự hỗ trợ đấy được kết nối lại để không bị trùng lắp để được sử dụng tối ưu nhất".

Tại buổi phát động Chương trình” Điều ước cho em”, nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế trao biển cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng chương trình, trao tặng 16 công trình “Trường đẹp cho em” ”Nhà bán trú cho em”; Bữa ăn trưa cho 30 nghìn em, học bổng, 20.000 suất quà tặng cho học sinh. Tổng trị giá là 127 tỷ đồng.

Nguồn: VOV